CPALL เตรียมออกเคมเปญใหญ่ ธ.ค.กระตุ้นยอดขายปลายปี,เล็งขยายร้าน"ออลมีล"

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 10, 2014 16:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ซีพี ออล์ (CPALL) ผู้บริหารร้านเซเว่น อีเลฟเว่น กล่าวว่า ในช่วงเดือน ธ.ค.ของปีนี้บริษัทได้เตรียมออกเคมเปญใหญ่เพื่อกระตุ้นยอดขายส่งท้ายปี หลังจากหมดเคมเปญแสตมป์เออีซี และล่าสุดเคมเปญ"ไข่กินกับอะไรก็อร่อย"เพื่อเชิญชวนให้คนไทยได้ทดลองเมนูไข่พร้อมรับประทานกับอาหารรูปแบบต่างๆทั้งแบบทานเดี่ยวและทานคู่กับอาหารอื่นๆ

เคมเปญ"ไข่กินกับอะไรก็อร่อย"จัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 25 พ.ย. 57 โดยตั้งเป้ายอดขายไข่พร้อมทานตลอดทั้งแคมเปญอยู่ที่ 24 ล้านฟอง หรือ 4 แสนฟองต่อวัน โดยปัจจุบันยอดขายอยู่ที่ 2 แสนฟองต่อวัน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มียอดขายไข่พร้อมทานอยู่ที่ 1 แสนฟองต่อวัน ทั้งนี้สัดส่วนยอดขายในหมวดอาหารของร้านเซเว่น อีเลฟเว่น แบ่งเป็น อาหารทั่วไปและของชำ อยู่ที่กว่า 70% และอาหารพร้อมทานอยู่ราว 20%

"เซเว่น อีเลฟเว่น เดินหน้าทำแคมเปญตามคอนเซ็ปต์ร้าน "อิ่มสะดวก" จึงได้ออกแคมเปญภายใต้แนวคิด "ไข่กินกับอะไรก็อร่อย" โดยมุ่งเน้นไปที่ความสะดวกในการรับประทาน ทานได้ทุกเวลา และสนองการสนับสนุนของภาครัฐที่ส่งเสริมไห้คนไทยกินไข่เพิ่มมากขึ้นเป็น 300 ฟอง/คน/ปี ภายในปี 61 จากปัจจุบันอยู่ที่ 117 ฟอง/คน/ปี จึงเป็นโอกาสที่ดีสำหรับการที่เซเว่น อีเลฟเว่นจะมีการทำแคมเปญนี้ โดยเราใช้งบการตลาดกว่า 10 ล้านบาท สำหรับการทำแคมเปญนี้"นายยุทธศักดิ์ กล่าว

นายยุทธศักดิ์ กล่าวว่า ภายในสิ้นปี 57 จะมีสาขาร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ทั้งหมด 8,100 สาขาทั่วประเทศ จากปัจจุบันที่มีอยู่ 7,900 สาขา และแนวโน้มของยอดขายจะค่อยๆฟื้นกลับมาดีขึ้นอย่างช้าๆ ตามสภาวะเศรษฐกิจในประเทศที่เริ่มฟื้นตัวขึ้น ส่งผลให้การจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคกลับมาดีขึ้นเรื่อยๆ

"ยอดขายของร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ก็มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆแบบช้า จากภาวะเศรษฐิกิจที่ค่อยๆดีขึ้น ทำให้การจับจ่ายของผู้บริโภคกลับมาดีขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งปัจจุบันร้านเซเว่น อีเลฟเว่น นั้นมีฐานลูกค้าที่เข้ามาซื้อของในร้านอยู่ที่ 10 ล้านคนต่อวัน ไม่นับรวมลูกค้าที่เข้ามาแล้วไม่ซื้อของ แต่เมื่อรวมแล้วจะอยู่ที่ 30 ล้านคนต่อวัน"นายยุทธศักดิ์ กล่าว

สำหรับร้านอาหารตามสั่งภายใต้ชื่อ "ออล มีล"ที่ทางบริษัทได้เริ่มทำการทดลองเปิดสาขาแรกที่ประชาสงเคราะห์ 23 เป็นร้านคอนเซ็ปต์ใหม่ และจากการทดลองเปิดได้เพียง 2-3 วัน พบว่ามีลูกค้าให้ความสนใจเป็นอย่างมาก และจะขยายเพิ่มขึ้นในอนาคตถ้ามีกระแสการตอบรับที่ดีเพิ่มมากขึ้นกว่าปัจจุบัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ