IVL เผยเลื่อนสรุปซื้อโรงงานโพลีเมอร์ในตุรกีไปเป็นต้นปีหน้าจากสิ้นปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 13, 2014 13:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายริชาร์ด โจนส์ หัวหน้านักลงทุนสัมพันธ์ และการสื่อสารองค์กร บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) กล่าวว่า การเข้าซื้อกิจการบริษัท SASA Polyester Sanayi A.S. (Project SILK) เป็นโรงงานผลิตโพลีเมอร์ กำลังการผลิต 1.3 แสนตันต่อปี ในประเทศตุรกี อาจล่าช้าออกไปเป็นต้นปี 58 จากเดิมที่คาดว่าจะมีข้อสรุปภายในปลายปีนี้ เนื่องจากยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบด้านกฏหมายเกี่ยวกับการผูกขาดดำเนินธุรกิจในยุโรป ซี่งต้องใช้เวลาค่อนข้างนานและมีขั้นตอนมาก

“ความล่าช้าที่เกิดในการซื้อ SASA นั้นไม่กระทบกับผลการดำเนินงานของบริษัท เนื่องจากการคาดการณ์ผลการดำเนินงานของบริษัทนั้นคาดการณ์สิ่งที่เรา Base on อยุ่ในมือเท่านั้น การเลื่อนของ SASA จึงไม่กระทบกับผลการดำเนินงานของเราอย่างแน่นอน"นายริชาร์ด กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่ารายได้ในไตรมาส 4/57 จะเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นไปตามปริมาณการผลิตที่เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากการเริ่มเดินเครื่องผลิตของ 2 โรงงานแห่งใหม่ในประเทศอินโดนีเซียและโปแลนด์ ที่ใช้กำลังการผลิตอยู่ที่ 70% ทั้ง 2 โรงงาน จึงส่งผลดีต่อรายได้ในไตรมาสนี้ แต่ในแง่ของอัตรากำไร(margin)ยังไม่สามารถคาดการณ์ได้ เนื่องจากยังมีความกังวลในเรื่องความผันผวนของราคาน้ำมันในตลาดโลก ซึ่งจะเป็นปัจจัยที่ส่งผลกระทบกับ margin ซึ่งเราค่อนข้างมีความกังวลในเรื่องดังกล่าว

อนึ่ง นายอาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร IVL เคยระบุว่า รายได้ในปี 57 จะเพิ่มขึ้น 24-25% จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 7.45 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ และ EBITDA จะเติบโตมากกว่ากำไร ซึ่งปี 56 บริษัทมี EBITDA อยุ่ที่ 487 ล้านเหรียญสหรัฐน นอกจากนี้กำไรสุทิในปีนี้คาดว่าจะมากกว่าปีก่อนที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 43 ล้านเหรียญสหรัฐฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ