FSMART ตั้งเป้า 3 ปี มาร์เก็ตแชร์แตะ 30% ยอกเติมเงินโตเฉลี่ยปีละ 30%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 13, 2014 17:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย สูงสว่าง กรรมการผู้จัดการ บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส (FSMART) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าส่วนแบ่งตลาดเติมเงินมือถือผ่านตู้บุญเติมแตะ 30% ภายใน 3 ปีข้างหน้า จากปัจจุบันอยู่ที่ 10 % โดยการขยายตู้เติมเงินมือถือบุญเติมในปีนี้คาดว่าจะเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ 40,000 ตู้อย่างแน่นอน เนื่องจากปัจจุบัได้รขยายตู้เติมเงินครบตามเป้าหมายดังกล่าวไปแล้ว ส่วนในปี 58 จะขยายตู้เติมเงินเพิ่มเป็น 55,000 ตู้ตามแผนงาน

นอกจากนี้ บริษัทยังตั้งเป้ายอดเติมเงินมือถือผ่านตู้บุญเติมเติบโตเฉลี่ยปีละ 30% จากเป้าหมายยอดเติมเงินปีนี้ที่ 1.04 หมื่นล้านบาท โดยยอดเติมเงิน 6 เดือนแรกของปีนี้อยู่ที่ 4.8 พันล้านบาท พร้อมกันนั้น บริษัทยังได้เพิ่มผลิตภัฑณ์การบริการใหม่ คือ ตู้ชำระบิล"DR.SERVICE" ซึ่งได้เริ่มดำเนินการในเดือน ต.ค.57 เป็นครั้งแรก ซึ่งบริษัทได้มีการตั้งจุดให้บริการแล้ว 200 ตู้ และจะขยายเพิ่มเดือนละ 500 ตู้ทั่วประเทศ เน้นกระจายไปในต่างจังหวัดเป็นส่วนใหญ่

นายสมชัย กล่าวว่า บริษัทมีความมั่นใจสำหรับการนำหุ้น FSMART เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) วันแรก 14 ต.ค. 57 ว่าราคาหุ้น FSMART จะสูงกว่าราคาเสนอขายหุ้นให้แก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO)ที่ 2.50 บาท เนื่องจากการดำเนินงานของบริษัทมีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งและมีความเป็นเอกลักษณ์ ประกอบกับ แนวโน้มผลการดำเนินงานจะเติบโตมากขึ้นในอนคต ขณะที่นักลงทุนตอบรับการจองซื้อหุ้น IPO เกินความคาดหมาย

"เรามั่นใจว่าราคาหุ้นเหนือจองแม้ว่าภาพตลาดในช่วงนี้จะเป็นการปรับฐาน เพราะบริษัทของเรามีปัจจัยพื้นฐานที่ดีมีความเป็นเอกลักษณ์ในการดำเนินธุรกิจ นักลงทุนเข้าใจธุรกิจเราได้ง่าย อีกทั้งการจอง IPO ที่ผ่านมาผลตอบรับนั้นถือว่าดีเกินคาด อาจจะเป็นเพราะนักลงทุนเห็นการเติบโตของบริษัทในอนาคต ซึ่งจริงๆแล้วเราก็ไม่ได้เน้นเฉพาะตู้เติมเงินอย่างเดียวแต่เราจะหาบริการเสริมอย่างอื่นเข้ามาช่วยเป็นตัวเสริมให้รายได้เติบโตขึ้นในอนาคต ตอนนี้เราก็มีเพิ่ม DR.SERVICE ที่เป็นตู้จ่ายบิลเพิ่มเข้ามา และก็ยังมีการจับมือกับ FORTH ในการขยายช่องทางการจำหน่าย SET-TOP-BOX"นายสมชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ