KTC ออกเคมเปญ"New Zealand New Angles"ดันยอดใช้จ่ายท่องเที่ยวผ่านบัตรเครดิต

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 13, 2014 18:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางพิทยา วรปัญญาสกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร-ธุรกิจบัตรเครดิต บมจ.บัตรกรุงไทย(KTC) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดค่าใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต KTC ในหมวดท่องเที่ยวปีนี้เติบโต 10% หรือประมาณ 11,000 ล้านบาท จากปีก่อนอยู่ที่ 9,800 ล้านบาท โดย 3 ไตรมาสแรกของปีนี้มียอดค่าใช้จ่ายผ่านบัตรในส่วนนี้แล้ว 7,500 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯมองว่าในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีจะเป็นช่วงไฮซีซั่น ประกอบกับเริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัวดีของการจับจ่ายใช้สอยภาคประชาชน น่าจะส่งผลให้ยอดค่าใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในหมวดท่องเที่ยวเติบโตไปตามเป้าหมายได้

ทั้งนี้ ช่วง 3 ไตรมาสแรกของปีนี้ สัดส่วนการใช้จ่ายที่เกิดจากการท่องเที่ยวต่างประเทศเพิ่มขึ้นกว่า 9% หรือประมาณ 8,200 บาท/คน/เดือน เมื่อเทียบกับช่วง 3 ไตรมาสแรกในปี 56 ดังนั้น เพื่อตอบแทนสมาชิกเคทีซีที่นิยมการท่องเที่ยวแบบมีสไตล์ เน้นความแปลกใหม่ KTC จึงออกเคมเปญ "New Zealand New Angles" ร่วมกับการท่องเที่ยวนิวซีแลนด์ บมจ.การบินไทย และพันธมิตรธุรกิจนำเที่ยวชั้นนำ 10 แห่ง เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบความงดงามของธรรมชาติและความโรแมนติก โดยสมาชิกบัตรเครดิต KTC จะได้รับสิทธิใช้บริการผ่อนชำระกับ FLEXI 0% นานสูงสุดถึง 6 เดือน และไม่เสียค่าธรรมเนียมในการรูดบัตรเครดิต

"เราออกแคมเปญมาเพื่อหาสิ่งที่ตรงใจลูกค้ามากกว่า เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลาย และแตกต่าง ซึ่งเราก็คงมองไปยังกลุ่มที่มีกำลังซื้อพอสมควร และต้องการเที่ยวในรูปแบบทัวร์เป็นหลัก โดยปัจจุบันยอดค่าใช้จ่ายผ่านบัตรในหมวดของการท่องเที่ยวน่าจะเติบโตอยู่ที่ 6% และทั้งปีเราก็คาดว่าจะอยู่ที่ 10% ได้ จากที่เดือนธ.ค.นี้เป็นช่วงที่มีความต้องการท่องเที่ยวและมีการจับจ่ายใช้สอยที่สูง โดยเรายังจับกลุ่ม กิน ช็อป เที่ยว เหมือนเดิม"นางพิทยา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ