(เพิ่มเติม) NOBLE เปิดตัวคอนโดฯใหม่"Real by noble"ย่านแจ้งวัฒนะมูลค่าราว 2 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 14, 2014 12:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิตติ ธนากิจอำนวย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ (NOBLE) กล่าวว่า บริษัทได้เปิดตัวคอนโดมิเนียมโครงการ Real by noble (เรียล บาย โนเบิล) บนนถนนแจ้งวัฒนะ มูลค่าโครงการประมาณ 2 พันล้านบาท โดยโครงการดังกล่าวเป็นอาคารที่พักอาศัยสูง 34 ชั้น 1 อาคาร จำนวน 858 ยูนิต บนพื้นที่ 3 ไร่ 3 งาน 38 ตารางวา ราคาเริ่มต้นที่ 1.8 ล้านบาท เปิดให้ลงทะเบียนรับสิทธิจองได้ตั้งแต่วันที่ 17-30 ต.ค. 57 ที่สำนักงานขาย และเปิดจองวันที่ 2 พ.ย. 57

บริษัทตั้งเป้ายอดขายโครงการดังกล่าวไว้ที่ 60% ในวันเปิดขายวันแรก อย่างไรก็ตามโครงการนี้ยังไม่ได้ยื่นรายงานผลวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการเตรียมเอกสาร คาดว่าจะได้รับอนุญาตในไตรมาส 4/57 สำหรับการทำการโฆษณาประชาสัมพันธ์ของโครงการใช้งบการตลาดประมาณ 60 ล้านบาท

นายธีรพล วรนิธิพงศ์ ผู้อำนวยการโครงการ NOBLE กล่าวว่า ยอดขายในปีนี้คาดว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 6 พันล้านบาท โดยยอดขาย ณ สิ้นไตรมาส 3/57 บริษัทมียอดขายแล้ว 4.44 พันล้านบาท ซึ่งยอดขายที่เพิ่มขึ้นมานั้นมาจากความสำเร็จของโครงการคอนโดมิเนียม โนเบิล รีโคล สุขุมวิท 19 ที่มีการตอบรับที่ดีมาก ซึ่งสามารถขายหมดในวันเปิดขายวันแรกในวันที่ 28 ก.ย. เพียง 1 ชั่วโมง โดยสามารถสร้างยอดขายให้แก่บริษัทได้ 2.6 พันล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทยังได้เตรียมเปิดโครงการแนวราบแห่งใหม่ในช่วงที่เหลือของปี ซึ่งเป็นโครงการสร้างเสร็จพร้อมโอนย่านวัชรพล มูลค่าโครงการราว 2 พันล้านบาท ทำให้รวมทั้งปีนี้จะมีการเปิดโครงการใหม่ทั้งหมด 3 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 6 พันล้านบาท ได้แก่ โครงการคอนโดมิเนียม Noble Recole สุขุมวิท 19 มูลค่า 2.3 พันล้านบาท โครงการคอนโดมิเนียม Real by noble แจ้งวัฒนะ มูลค่า 2 พันล้านบาท และโครงการแนวราบย่านวัชพล มูลค่าราว 2 พันล้านบาท

ปัจจุบัน บริษัทมียอดขายรอโอน (Backlog) มูลค่าอยู่ที่ 1.8 หมื่นล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้รายได้ไปจนถึงปี 61 ทั้งนี้ ใน 6 เดือนแรกของปี 57 บริษัทมียอดรับรู้รายได้ไปแล้วราว 1.6 พันล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ