SIRI เชื่ออัตรากำไรสุทธิปีนี้พุ่งเป็น 12% สูงกว่าเดิมคาดไว้ที่ 10-11%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 14, 2014 14:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า ความสำเร็จจากการสร้างยอดขายที่อยู่อาศัยภายในงาน แสนสิริ ไลฟ์ คัมส์ โฮม ในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้สนใจเข้าเยี่ยมชมงานและจองซื้อที่อยู่อาศัยภายในงานจำนวนมาก โดยเฉพาะที่อยู่อาศัยพร้อมอยู่ (Ready to move in) คิดเป็นยอดขายรวมกว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งจะนับเป็นรายได้จากการโอนทันที ทำให้ล่าสุดบริษัทคาดการณ์อัตรากำไรสุทธิที่ 12% ภายในสิ้นปี 57 หรือในอัตราส่วนที่เพิ่มขึ้นมากกว่านี้

ก่อนหน้านี้ SIRI คาดว่าในปี 57 จะมีอัตรากำไรสุทธิราว 10-11%

การจัดงาน แสนสิริ ไลฟ์ คัมส์ โฮม ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาทั้งในกรุงเทพฯ ภูเก็ต และเชียงใหม่ ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะโครงการคอนโดมิเนียมพร้อมเข้าอยู่โครงการเดอะเบส พระราม 9 – รามคำแหงรวมถึงโครงการในต่างจังหวัดที่ได้รับการตอบรับที่ดีมาก อาทิ โครงการดีคอนโด แคมปัส รีสอร์ท เชียงใหม่ และโครงการคอนโดมิเนียมพร้อมเข้าอยู่ ดีคอนโดไมน์ ภูเก็ต มียอดขายและยอดโอนไปแล้วเกือบ 70% ความสำเร็จในครั้งนี้แสดงถึงความต้องการที่อยู่อาศัยสร้างเสร็จสมบูรณ์พร้อมเข้าอยู่ยังมีดีมานต์ที่ดีนอกจากนี้การนำเสนอที่อยู่อาศัยพร้อมเข้าอยู่ภายใต้โปรโมชั่น ห้องแต่งครบพร้อมปล่อยเช่าในโปรแกรม Rental for the holidays โดยพลัส พร็อพเพอร์ตี้ ยังช่วยกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของลูกค้าได้เป็นอย่างดีภายในงานปีนี้อีกด้วย

นอกจากนี้ลูกค้ายังสนใจซื้อที่อยู่อาศัยใหม่ที่มีการเปิดตัวเป็นครั้งแรกภายในงาน อาทิ ฮาสุ เฮาส์ (hasu HAUS) คอนโดมิเนียมภายใต้แนวคิด URBAN SLOW LIVING นั้น สามารถสร้างยอดขายได้กว่า 30% รวมถึงเล็งขายตลาดต่างชาติในเร็วๆ นี้ ขณะที่บ้านเดี่ยวโครงการใหม่ ฮาบิเทีย โมทีฟ ปัญญาอินทรา ที่เปิดตัวภายในงานนี้เป็นครั้งแรกเช่นเดียวกันก็สร้างยอดขายไปได้ถึง 60%ของเฟสแรกที่เปิดขาย สำหรับบ้านเดี่ยวไลฟ์สไตล์ใหม่ โครงการเศรษฐสิริ กรุงเทพกรีฑา ก็มีลูกค้าให้ความสนใจกับแนวคิดการออกแบบ L-Shapeที่ออกแบบเน้นความเป็นส่วนตัวของผู้อยู่อาศัยแต่ยังคงเน้นประโยชน์ใช้สอยที่คุ้มค่าในทุกตารางเมตรของบ้านให้ใช้ประโยชน์ได้จริงเพื่อสอดรับกับการใช้ชีวิตแบบคนเมือง ซึ่งบริษัทเตรียมเปิดตัวโครงการเศรษฐสิริ กรุงเทพกรีฑา อย่างเป็นทางการในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้

"แผนการดำเนินธุรกิจของบริษัทแสนสิริในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ บริษัทเตรียมดำเนินการขายหุ้นเพิ่มทุนในวันที่ 27 – 31 ตุลาคมนี้ รวมทั้งจะเดินหน้าตามแผนธุรกิจ Engineer for Growth อย่างเต็มรูปแบบ หลังจากแผนบางส่วนที่ได้ดำเนินการไปแล้วเริ่มเห็นผลสำเร็จอย่างรวดเร็วและชัดเจนจากกำไรในช่วงไตรมาสที่ผ่านมาที่เพิ่มสูงขึ้น ทั้งนี้ บริษัทเชื่อมั่นว่า แผนธุรกิจในระยะกลางและระยะยาว ซึ่งเป็นแผนงานในช่วงต่อจากนี้ไปจะทยอยส่งผลให้กำไรของบริษัทปรับเพิ่มดีขึ้นอีกอย่างต่อเนื่องและเป็นรูปธรรม"นายเศรษฐา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ