GOLD พุ่ง 8% หลังเข้าเทคฯ KLAND-ร่วม UV ตั้งกอง REIT หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 15, 2014 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

GOLD พุ่ง 8.05% มาอยู่ที่ 9.40 บาท เพิ่มขึ้น 0.70 บาท เมื่อเวลา 10.00 น.โดยเปิดตลาดที่ 9.40 บาท สูงสุด 9.40 บาท ต่ำสุด 9.25 บาท มูลค่าซื้อขาย 49.19 ล้านบาท

เช้านี้ บมจ.แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์(GOLD)แจ้งมติที่ประชุมคณะกรรมการอนุมัติให้บริษัทเข้าซื้อหุ้นของบริษัท กรุงเทพบ้านและที่ดิน(KLAND)จำนวน 1,780 ล้านหุ้น คิดเป็น 100% มูลค่าประมาณ 3,560 ล้านบาท หรือ 2 บาทต่อหุ้น โดยมีมติซื้อหุ้นจากบริษัท SMJC ในสัดส่วน 39.33% ราคา 2 บาทต่อหุ้น และจะทำการเสนอซื้อหุ้น KLAND จากผู้ถือหุ้นส่วนที่เหลือทั้งหมดในลำดับต่อไป มีเงื่อนไขว่าการเข้าทำรายการครั้งนี้ GOLD จะต้องถือหุ้นใน KLAND ไม่น้อยกว่า 51%

"การเข้าซื้อหุ้นครั้งนี้ จะเป็นผลดีกับบริษัทฯ เพราะจะส่งผลให้บริษัทฯ สามารถขยายตลาดบ้านจากตลาดกลางให้ครอบคลุมถึงตลาดบนได้ ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายและกลยุทธ์ของบริษัทฯ ในการก้าวขึ้นเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย"นายธนพล กล่าว

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัทฯยังมีมติให้จัดตั้งกองทุนอสังหาริมทรัพย์ REIT อาคารสำนักงานเกรดเอขึ้น โดยจะนำอาคารสาทรสแควร์ ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานเกรดเอ ศักยภาพสูงตั้งอยู่ใจกลางเขตธุรกิจของกรุงเทพฯ เข้าจัดตั้งกองทุน REIT พร้อมกับ บมจ.ยูนิเวนเจอร์ (UV) ที่จะนำอาคารปาร์คเวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์ เข้าร่วมจัดตั้งในกองทุนนี้ด้วย โดยมูลค่ารวมกว่า 10,000 ล้านบาท และคณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีมติให้เข้าทำการเข้าจองซื้อหน่วยลงทุนในกอง REIT ในจำนวนไม่เกินร้อยละ 30 ของของหน่วยทรัสต์ที่ออกเสนอขายแก่ผู้ลงทุน เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้ลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ