MFC เผยปิดกอง SI5E1 หลังผลตอบแทนเข้าเป้า 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 15, 2014 10:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ บลจ.เอ็มเอฟซี เปิดเผยว่า กองทุนเปิดเอ็มเอฟซี สมาร์ท อินเวสเมนท์ ซีรี่ส์ 5 อี 1 หรือกองทุนเปิด SI5E1 มีมูลค่าหน่วยลงทุนเติบโตได้ถึงร้อยละ 10 เข้าเป้าหมายสำหรับเลิกกองทุนภายในเวลา 2 เดือน 4 วัน ดังนั้น บริษัทจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติเข้ากองทุนเปิด MM-GOV ทั้งนี้ประมาณหนึ่งเดือนก่อนหน้านี้ บริษัทได้รับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติครั้งแรกร้อยละ 5 และสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนไปยังกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี พันธบัตรตลาดเงิน (MM-GOV) เป็นจำนวน 0.50 บาทต่อหน่วยลงทุน

ปัจจัยสนับสนุนความสำเร็จของการบริหารกองทุนเปิด SI5E1 คือการลงทุนในช่วงจังหวะเศรษฐกิจไทยและการออกนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจทางการเงินจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ซึ่งสายบริหารกองทุนของเอ็มเอฟซีมองว่า เศรษฐกิจในประเทศสามารถฟื้นตัวได้ดีขึ้นหลังจากมีรัฐบาลใหม่มาบริหารประเทศ และมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปัจจัยพื้นฐานของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ค่อนข้างแข็งแกร่ง และตลาดหุ้นไทยยังซื้อขายที่ระดับ P/E ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของประเทศอื่นในภูมิภาค

ด้านภาวะเศรษฐกิจโดยรวมยุโรปถึงแม้ว่าเศรษฐกิจยุโรปจะยังคงมีแนมโน้มที่ชะลอตัวและมีความเสี่ยงจากภาวะเงินฟืด แต่การที่ ECB ให้คำมั่นสัญญาในการที่จะช่วยแก้ปัญหาโครงสร้างยุโรป และออกมาตรการทางการเงินแบบพิเศษ อันได้แก่ การปล่อยสินเชื่อของธนาคารพาณิชย์ (Targeted Long Term Refinancing Operations – TLTRO และ การวางแผนซื้อสินทรัพย์ (Asset backed securities- ABS) และ Covered Bond เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจนั้น ทำให้นักลงทุนคลายความกังวลได้ในระดับหนึ่ง อีกทั้งการกระตุ้นเศรษฐกิจแบบพิเศษในยุโรปยังเป็นปัจจัยสนับสนุนหุ้นในกลุ่มธนาคาร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ