GRAND พุ่ง 8.33% รับข่าวเจรจาซื้อกิจการโรงแรมเพิ่มทั้งใน-ต่างประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 16, 2014 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น GRAND ราคาพุ่งขึ้น 8.33% มาอยู่ที่ 2.60 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท มูลค่าซื้อขาย 410.90 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.20 น. โดยเปิดตลาดที่ 2.44 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 2.64 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 2.44 บาท

หนังสือพิมพ์เช้านี้รายงานว่า แหล่งข่าววงการอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า บมจ.แกรนด์แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้(GRAND)อยู่ระหว่างเจรจาและตรวจสอบสถานะทางการเงินหรือดิวดิลิเจนซ์เพื่อเข้าซื้อกิจการโรงแรมระดับ 4-5 ดาว ในจังหวัดชลบุรี เมืองพัทยา และจังหวัดภูเก็ต คาดว่าจะสรุปภายในเร็ว ๆ นี้

รวมทั้งบริษัทมีแผนศึกษาเพื่อเจรจาร่วมทุน หรือเทกโอเวอร์โรงแรมในต่างประเทศด้วย ซึ่งแผนการขยายธุรกิจดังกล่าวเป็นไปตามการอนุมัติในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารของ GRAND ที่วางนโยบายกระจายความเสี่ยงของการลงทุนในธุรกิจโรงแรมไปยังต่างจังหวัด หรือไปยังต่างประเทศ ซึ่งจะเลือกทำเลที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยว มีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่แตกต่างและหลากหลาย

ปัจจุบัน GRAND มีโรงแรมที่บริหารทั้งสิ้น 4 แห่ง อาทิ โรงแรมเดอะ เวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท กรุงเทพมหานคร ยอดเข้าพักสิ้นปีก่อน 76.9%, โรงแรมเชอราตัน หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา จังหวัดเพชรบุรี ยอดเข้าพักสิ้นปีก่อน 73%, โรงแรมเชอราตัน หัวหิน ปราณบุรี วิลล่า จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพิ่งเริ่มดำเนินงานไตรมาส 4/56 มียอดเข้าพัก 33.5% รับรู้รายได้เต็มปี 57 เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ