(เพิ่มเติม) THAI รุกขยายลูกค้า corporate ใน-ตปท.ดันยอดขายตั๋วปีนี้แตะ 1.57 แสนลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 16, 2014 12:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ท.สุรพล อิศรางกูร ณ อยุธยา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายการพาณิชย์ บมจ.การบินไทย(THAI)กล่าวว่า บริษัทคาดว่าในปีนี้จะมีรายได้จากการขายตั๋วโดยสารราว 1.57 แสนล้านบาท ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นรายได้จาการขายบัตรผู้โดยสารลูกค้าให้แก่ภาคธุรกิจในประเทศที่จะเพิ่มเข้ามาราว 2,500 ล้านบาท หลังจากบริษัทเน้นขายตั๋วโดยสารกับกลุ่มลูกค้าองค์กรธุรกิจ(corporate)เพื่อสร้างรายได้ประจำเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งการขายตั๋วโดยสารในกลุ่ม corporate ในต่างประเทศให้มากขึ้นด้วย โดยเฉพาะในอินเดีย จีน และสิงคโปร์ ที่คาดว่าจะมียอดขายเข้ามาได้รวดเร็ว เพราะมีกำลังซื้อและมีจำนวนองค์กรธุรกิจเป็นจำนวนมาก

ร.ท.สุรพล กล่าวว่า บริษัทคาดว่าในปี 58 จะมีรายได้จากการขายตั๋วโดยสารในกลุ่ม corporate ทั้งในประเทศและต่างประเทศเพิ่มเป็น 1 หมื่นล้านบาท จากปีนี้คาดว่าจะมีรายได้ในส่วนนี้ราว 6-7 พันล้านนบาท โดยมีสัดส่วนกลุ่มลูกค้า corporate ต่างประเทศและในประเทศ 60:40 นอกจากนี้ บริษัทจะรุกตลาดหน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจที่มีงบประจำในการเดินทางอยู่แล้วเพิ่มขึ้นด้วย

ล่าสุด วันนี้บริษัทได้ลงนามสัญญาซื้อขายบัตรโดยสารลูกค้าภาคธุรกิจกับลูกค้าภาคธุรกิจ จำนวน 7 บริษัท ได้แก่ บริษัท เจซี เควิน ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด, บมจ.ไทยน้ำทิพย์, บมจ.ไทยเบฟเวอเรจ, บริษัท บีบี จำกัด, บริษัท ควอลิตี้ เซรามิค จำกัด, บริษัท เบเยอร์ จำกัด และ บริษัท ดีสโตร์ จำกัด พร้อมลงนามกับตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารจำนวน 4 บริษัท ได้แก่ บริษัท โบนัส การท่องเที่ยว จำกัด, บริษัท รุ่งทรัพย์ ฮอลิเดย์ จำกัด, บริษัท สกาเดียแทนเวิล จำกัด และ บริษัท บอร์น ฮอลิเดย์ จำกัด

การลงนามในวันนี้จะเป็นการขยายฐานลูกค้าภาคธุรกิจให้ครอบคลุมทุกกลุ่มธุรกิจเป็นการสร้าวแรงจูงใจให้กับลูกค้าภาคธุรกิจและเป็นการกระตุ้นยอดขาย ซึ่งกลุ่มบริษัทที่ร่วมลงนามในสัญญาซื้อขายบัตรโดยสารภาคธุรกิจจะต้องมียอดซื้อต่อปีตามเป้าที่บริษัทตั้งไว้จะได้รับบริการและสิทธิประโยชน์พิเศษ เป็นการให้ความสำคัญกับลูกค้าภาคธุรกิจที่เป็นลูกค้ากลุ่มพรีเมียมที่มีอุปการคุณต่อบริษัทอย่างต่อเนื่อง

ร.อ.สุรพล ยังเปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าอัตราส่วนบรรทุกผู้โดยสาร(cabin factor)ในไตรมาส 4/57 ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่นต้องสูงกว่า 75% ขึ้นไป โดยแนวโน้ม Cabin Factor เริ่มดีขึ้นตั้งแต่ในเดือน ต.ค.


แท็ก การบินไทย   (THAI)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ