บลน.เว็ลธ์ เมจิก เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ซื้อขายกองทุนผ่านระบบออนไลน์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 21, 2014 17:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมเกียรติ ชินธรรมมิตร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุน (บลน.) เว็ลธ์ เมจิก จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้รับใบอนุญาตจากกระทรวงการคลังให้เป็นบริษัทหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุนผ่านระบบออนไลน์รายแรกในประเทศไทย โดยเป็นช่องทางบริหารเงิน จัดระบบเงินออม รวมทั้งแนะนำการซื้อขายหน่วยลงทุนของทุกแห่งให้กับลูกค้าได้อย่างมืออาชีพและครบวงจร นอกจากนี้ยังมีความปลอดภัยสูง โดยการลงทุนเป็นการลงทุนผ่านระบบออนไลน์ในเว๊บไซต์www.wealthmagik.com

อย่างไรก็ตาม การออมในกองทุนนั้นมีข้อดีคือการมีมืออาชีพคอยดูแล ช่วยกระจายความเสี่ยงและมีกลไกหรือหน่วยงานกำกับดูแลอย่างคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) อย่างเข้มงวด รวมทั้งบางกองทุนนั้นสามารถลดหย่อนภาษีได้ จึงได้รับความสนใจอย่างแพร่หลาย

"การทำธุรกรรมซื้อขายหน่วยลงทุนของลูกค้านั้น ลูกค้าจะมีความมั่นใจถึงความปลอดภัยจากระบบออนไลน์ เพราะระบบจะแจ้งถึงการทำรายการซื้อขายให้กับนักลงทุนทุกครั้ง นอกจากนี้นักลงทุนมั่นใจได้ว่าเม็ดเงินจะไม่ผ่านมาที่ บลน.เว็ลธ์เมจิก โดยบริษัททำหน้าที่เสมือนช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ให้ลูกค้ามาชม มาเลือกสินค้า เรามีหน้าที่ให้ข้อมูลและบริการด้านการจัดการให้ เมื่อถูกใจสินค้าหรือกองทุนไหนก็ทำการสั่งซื้อ"นายสมเกียรติ กล่าว

ทั้งนี้ กลุ่มเป้าหมายของบริการ "ซื้อขายกองทุนระบบออนไลน์ ผ่าน เว็ลธ เมจิก" คือ วัยทำงาน 30 ปีขึ้นไป ที่เพิ่งเริ่มลงทุน และใช้อุปกรณ์สมาร์ทโฟนเป็นประจำคิดเป็นสัดส่วน 60% กลุ่มเกษียณ 50 ปีขึ้นไป ที่ออมผ่านกองทุนอยู่แล้ว แต่มีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อความสะดวก รวดเร็ว มากขึ้น สัดส่วน 30% และอีก 10% เป็นกลุ่มนักเรียน นักศึกษา ที่สนใจในเรื่องการลงทุน เข้ามาศึกษาหาข้อมูลเริ่มลงทุนเป็นก้าวแรก

นอกจากนี้ WealthMagik จะผลักดันให้บริษัทให้เป็นบริษัทหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุนที่มีผลิตภัณฑ์การลงทุนในการให้บริการที่หลากหลายในอนาคต อย่างเช่น ประกัน ทองคำ หุ้น และอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งจะมีการให้บริการในอนาคต อย่างไรก็ตามบริษัทจะดำเนินการให้บริการเป็นนายหน้าซื้อขายกองทุนรวมให้ดีที่สุดก่อน แล้วจึงจะหาตัวเลือกอื่นมานำเสนอและให้บริการลูกค้า

"ในอนาคตเราก็อยากเป็นบลน.ที่มีผลิตภัณฑ์การให้บริการที่หลากหลาย อย่างเช่น ประกัน ทอง หุ้น อสังหาฯ มาต่อยอดจากกองทุนที่ให้บริการในปัจจุบัน โดยเราจะเป็นตัวกลางในการ matching ถ้าจะทำผลิตภัณฑ์อื่นก็ต้องขอใบอนุญาตเพิ่มเติมอีก แต่ตอนนี้เราอยากให้กองทุนที่ให้บริการแล้วอยู่ตัวก่อนถึงจะเพิ่มตัวอื่นเข้ามา และเราก็อยากให้ความรู้กับลูกค้าคนไทยให้เข้าใจเรื่องการลงทุนให้มากขึ้น ส่วนบริการของ WealthMagik ได้เปิดให้บริการเป็นนายหน้าซื้อขายกองทุนมา 2 สัปดาห์แล้ว การตอบรับถือว่าดีมาก ซึ่งเว็บไซต์ของเราจริงๆก็เปิดมา 2 ปีแล้ว มียอดเพจวิวสูงถึง 15 ล้านเพจวิว"นายสมเกียรติ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ