GRAMMY ลงทุน 122 ลบ.เปิดตัวคอนเสิร์ตฮอลล์ คาดคืนทุน 3-5 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 27, 2014 15:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกริช ทอมมัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ (GRAMMY) กล่าวว่า บริษัทฯได้เปิดตัวธุรกิจใหม่ด้านคอนเสิร์ตฮอลล์"เมืองไทย จีเอ็มเอ็ม ไลฟ์ เฮ้าส์" ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยใช้งบลงทุน 122 ล้านบาท โดยคาดว่าจะมีรายได้ในปีแรกไม่น้อยกว่า 70-80 ล้านบาท โดยตั้งเป้ามีกิจกรรมเกิดขึ้นในฮอลล์นี้ไม่น้อยกว่า 104 กิจกรรม/ปี ทั้งนี้บริษัทฯตั้งเป้าที่จะคืนทุนได้ภายในระยะเวลา 3-5 ปี
"สำหรับคอนเสิร์ตฮอลล์นี้คาดว่าจะสามารถคืนทุนได้ในระยะเวลา 3-5 ปี หากเหตุการณ์ทุกอย่างดีอย่างเร็วที่สุด 3 ปี แต่ถ้าเหตุการณ์มันเลวร้ายอย่างเช่นต้นปีที่ผ่านมาก็อาจจะใช้เวลาถึง 5 ปี โดยธุรกิจนี้เป็นการแตกแขนงธุรกิจออกไป เสริมรายได้ในกับบริษัทได้ส่วนหนึ่ง โดยเราทำสัญญากับเซ็นทรัลเวิลด์ไว้ 12 ปี" นายกริช กล่าว

สำหรับธุรกิจโชว์บิซของบริษัทฯ ในปีนี้คาดว่า รายได้จะน้อยกว่าปีก่อนไม่ถึง 10% ตามภาพรวมของอุตสาหกรรมธุรกิจโชว์บิซที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ทางการเมืองจึงต้องมีการเลื่อนกำหนดออกไป โดยทำให้ปีนี้บริษัทฯเสียรายได้ไป 300-400 ล้านบาท หรือติดลบ 10% ในปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม คาดธุรกิจโชว์บิซของบริษัทในปี 58 จะสามารถเติบโตได้เกิน 5% เนื่องจากภาพรวมของอุตสาหกรรมโชว์บิซเริ่มฟื้นตัวดีขึ้น และเริ่มกิจกรรมการแสดงต่างๆ เปิดการแสดงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเห็นได้จากการจองสถานที่จัดแสดงกิจกรรมใน"เมืองไทย จีเอ็มเอ็ม ไลฟ์ เฮ้าส์" เริ่มมีลูกค้าทั้งในและต่างประเทศเข้ามาติดต่อขอจองสถานที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ บริษัทตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนจากการขายบัตรเป็น 60% จากปัจจุบันอยู่ที่ 40% เพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่ายของสปอนเซอร์ซึ่งปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้จากสปอนเซอร์อยู่ที่ 60% โดยบริษัทมีความต้องการลดการพึ่งพิงจากสปอนเซอร์ให้ต่ำลง โดยจะมีสัดส่วนเหลืออยู่ที่ 40%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ