DELTA ตั้งเป้าปี 58 รายได้สกุลดอลลาร์โต 5-10%หลังลดเป้าปีนี้โตแค่ 3-5%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 29, 2014 12:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวกุลวดี กวยาวงศ์ นักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) (DELTA) เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้ารายได้สกุลเงินดอลลาร์ปี 58 จะเติบโตได้ 5-10% โดยจะเป็นการเติบโตจากธุรกิจใหม่ และขยายตลาดไปยังประเทศใหม่ๆ ในภูมิภาคมากขึ้น รวมทั้งเพิ่มประเภทสินค้ามากขึ้นด้วย โดยเฉพาะชิ้นส่วนรถยนต์

ในขณะเดียวกันบริษัทตั้งงบลงทุนในปี 58 ไว้ที่ราว 30-50 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อขยายกิจการเพิ่มเติมในประเทศอินเดีย และขยายสายการผลิตสินค้าประเภทชิ้นส่วนยานยนต์ ขณะเดียวกันบริษัทได้กันงบลงทุนไว้สำหรับการซื้อกิจการใหม่เข้ามาเพิ่มเติมราว 50-100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยจะเน้นหากิจการเกี่ยวกับสินค้าที่เกี่ยวเนื่องกับอุตสาหกรรมพลังงานทดแทน ไม่ว่าจะเป็นพลังงานแสงอาทิตย์ หรือพลังงานลม

"เรายังมีแผนการลงทุนขยายกิจการอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงการเข้าซื้อกิจการที่ปัจจุบันก็ยังมีผู้เข้ามาเจรจาแต่ก็ยังไม่ได้ข้อสรุป ก็ต้องขึ้นอยู่กับจังหวะด้วย ซึ่งเราก็มองหาสินค้าที่เพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้ โดยจะเน้นไปทางด้านพลังงานทดแทนเป็นหลัก"นางสาวกุลวดี กล่าว

ส่วนผลประกอบการในปีนี้ บริษัทปรับลดเป้ารายได้สกุลเงินดอลลาร์เหลือเติบโตราว 3-5% จากเป้าหมายเดิมที่คาดไว้ 5-10% เนื่องจากในปีนี้บริษัทได้มีการปรับเปลี่ยนสายการผลิต และเพิ่มสินค้าใหม่เข้ามาในสายการผลิต ส่งผลให้ยอดขายเติบโตได้ไม่มากนัก แต่อย่างไรก็ตาม ในส่วนของกำไรสุทธิยังมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากการควบคุมต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต

"ปีนี้รายได้เราอาจจะไม่เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้เพราะเรามีการปรับเปลี่ยนสายการผลิตใหม่ แต่ปี 58 เราคาดว่ารายได้จะกลับมาเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ว่าจะมีการเติบโตได้ปีละ 5-10% ซึ่งการเติบโตของรายได้เราอาจจะไม่มากนัก แต่เราไปเน้นเติบโตด้านกำไรสุทธิมากกว่าด้วยการควบคุมประสิทธิภาพการผลิต ต้นทุนในการผลิตทำให้บริษัทฯมีค่าใช้จ่ายที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง"นางสาวกุลวดี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ