HMPRO คาดปี 57 รายได้ทะลุเป้าโต 15% หลัง 9 เดือนแรกโตแล้ว 20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 30, 2014 16:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฎฐ์ จริตชนะ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มการตลาด บมจ.โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ หรือ"โฮมโปร" (HMPRO) กล่าวว่า รายได้รวมของบริษัทในปีนี้คาดว่าจะเติบโตเกินเป้าหมาย 15% หลังจากงวด 9 เดือนแรกของปีนี้รายได้รวมเติบโตไปแล้ว 20% มาอยู่ที่ 37,230 ล้านบาท ขณะที่ปี 56 มีรายรวม 42,830 ล้านบาท ขณะที่ไตรมาส 4 ปกติของทุกปีจะมียอดขายสูงสุดของปี เนื่องจากจะมีการจัดงาน EXPO แบริษัททุ่มงบกว่า 120 ล้านบาท

ในปีนี้ HMPRO จัดงาน"HomePro EXPO ครั้งที่ 20" ระหว่างวันที่ 14-23 พ.ย.57 โดยตั้งเป้ายอดขายจากงานดังกล่าวราว 650-700 ล้านบาท สูงกว่าปีก่อนที่ทำยอดขายได้ 600 ล้านบาท เนื่องจากปัจจัยหลายด้านเอื้ออำนวย แม้ว่าภาพรวมของการใช้จ่ายอาจไม่ฟู่ฟ่า แต่ก็ไม่มีปัจจัยที่เป็นอุปสรรค โดยเฉพาะบรรยากาศของผู้บริโภคเริ่มดีขึ้น ทำให้มีแรงจับจ่ายใช้สอยเพื่อซื้อสินค้าส่งท้ายปี

"การจัดงาน โฮมโปร เอ็กซโป ครั้งที่ 20 บริษัทมั่นใจยอดขายตามเป้า โดยร่วมกับพันธมิตรคู่ค้าขนสินค้าระดับเวิลด์คลาสมาให้ช็อปอย่างจุใจ โดยได้รับความร่วมมือจากผู้ผลิตและจำหน่ายกว่า 300 ราย ลดราคาสินค้าสูงสุด 80% และสถาบันการเงินกว่า 10 ราย มอบส่วนลดและรับเพิ่มเต็มที่ โดยงานจะมีที่อิมแพค เมืองทองธานี"นายณัฎฐ์ กล่าว

นอกจากนั้น บริษัทจะเปิดสาขาเพิ่มในไตรมาส 4/57 อีก 3 สาขา แบ่งเป็นในประเทศ 2 สาขา คือ สาขา 3 ของ จ.ภูเก็ต และ สาขาที่ 2 ของเมอืงพัทยา จ.ชลบุรี ที่จะเปิดในเดือน ธ.ค.นี้ ซึ่งจะทำให้สิ้นปีนี้มีสาขาในประเทศทั้งหมด 72 สาขา ขณะที่สาขาแรกที่มาเลเซียจะเปิดให้บริการได้กลางเดือน พ.ย.นี้ โดยสาขาโฮมโปรในมาเลเซีย ตั้งเป้ายอดขายปีแรก(58)ที่ 50-60 ล้านบาท มีลูกค้าหลักเป็นมาเลเซียและจีน

นอกจากนี้ บริษัทยังร่วมมือกับผู้จำหน่ายกล่องรับสัญญาณทีวีดิจิตอลเบื้องต้น 4 รายในการวางจำหน่ายกล่องในสาขาของ HMPRO และในปี 58 ก็คาดว่าจะเพิ่มขุ้นอีก

ส่วนในปี 58 ตั้งเป้ารายได้รวมเติบโตเกิน 15% จากปีนี้ โดยมีแผนเปิดสาขาในประเทศเพิ่มอีก 8 สาขา คาดว่าจะใช้งบลงทุน 300-500 ล้านบาท/สาขา เน้นในต่างจังหวัดที่เป็นหัวเมืองรอง เมืองท่องเที่ยว และเมืองเกษตรกรรม พร้อมกันนั้นจะเปิดสาขาที่ 2 ในมาเลเซีย

"เรายังอยากขยายสาขาในกทม.และปริมณฑลอยู่เพราะเป็นตลาดที่มีศักยภาพกำลังซื้อดี แต่หาซื้อที่ค่อนข้างยาก จึงมองต่างจังหวัดตอนนี้ภาคใต้ยังดี เช่น ภูเก็ต สมุย หาดใหญ่ สุราษฎร์ ยัง OK ภาคเหนือก็ยังดี แต่ทีอุบลฯ และอุดรฯ เหนื่อยหน่อยเพราะคู่แข่งท้องถิ่นเยอะ...ลูกค้าแม้เกษตรกรจะกระทบ แต่พวกอสังหาฯ ภาคก่อสร้างยังไปได้"นายณัฎฐ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ