บล.ธนชาต เผยมีดีล IPO 5 รายเข้าตลาดปี 58, เคาะราคา IPO FIRE 3 พ.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 31, 2014 16:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.สุวภา เจริญยิ่ง กรรมการผู้จัดการ สายธุรกิจวาณิชธนกิจ บล.ธนชาต เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทฯมีดีล IPO ราว 5 ดีล ที่เตรียมจะจดทะเบียนเข้าตลาดหลักทรัพย์ (SET) ในปี 58 โดยมีมาร์เก็ตแคปรวม 1-2 หมื่นล้านบาท ซึ่ง 5 บริษัทดังกล่าวอยู่ในกลุ่ม อาทิ Entertainment, โรงพยาบาล และอสังหาริมทรัพย์

สำหรับปี 58 ประเมิน Set INDEX อยู่ที่ 1,700-1,750 จุด โดยเชื่อว่าปีหน้า Fund Flow จะยังไหลเข้าอย่างต่อเนื่อง จากปัจจัยหนุนที่มีเม็ดเงินลงทุนจากการอัดฉีดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจของญี่ปุ่นและยุโรปเข้ามาช่วยเพิ่มสภาพคล่อง แม้สหรัฐฯจะมีการยุติ QE ขณะที่จะมีปัจจัยบวกจากนโยบายการลงทุนของภาครัฐซึ่งจะช่วยหนุนเศรษฐกิจในประเทศอีกด้วย ส่วนมาตรการสกัดหุ้นเก็งกำไรที่ตลาดหลักทรัพย์และสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ อยู่ระหว่างการหารือเพื่อออกเกณฑ์เพิ่มเติมนั้น มองว่าหากเกณฑ์ที่จะออกมาออกมาในลักษณะที่เข้มงวดเกินไปอาจจะทำให้สีสัน และความน่าสนใจในการลงทุนคล้ายที่เกิดขึ้นในตลาดหุ้นสิงคโปร์ แต่อย่างไรก็ตามเห็นด้วยกับการออกมาตรการควบคุมเพื่อป้องปรามการสร้างราคาหุ้นในบริษัทที่ไม่มีพื้นฐานรองรับ

น.ส.สุวภา กล่าวในฐานะแกนนำการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนครั้งแรก (IPO) บมจ. ไฟร์วิคเตอร์ (FIRE) ว่า เตรียมที่จะกำหนดราคาขายหุ้นและ เซ็นสัญญาแต่งตั้งผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้น ในวันจันทร์ที่ 3 พ.ย. นี้ โดยคาดจะสามารถเปิดจองซื้อหุ้นได้ในช่วงต้นเดือน พ.ย. และเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai ภายในกลางเดือน พ.ย. นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ