จับตาประชุมร่วมครม.-คสช.ครั้งที่ 2/กกร.ประเมินสถานการณ์ส่งออก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 4, 2014 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ติดตามการประชุมร่วมกันระหว่างคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) และคณะรัฐมนตรี ครั้งที่ 2 ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยจะเป็นการประชุมร่วมโดยใช้เวลาประมาณ 1 ชม.ครึ่ง เพื่อติดตามงานด้านต่างๆ ซึ่ง คสช. จะสรุปภาพรวมสถานการณ์ของประเทศให้ ครม.รับทราบโดยเฉพาะงานด้านความมั่นคงและการบังคับใช้กฎหมายในมิติต่างๆรวมถึงผลการจัดระเบียบสังคม ความคืบหน้างานปรองดองสมานฉันท์เพื่อมุ่งสู่การปฏิรูป และจะสรุปผลความคืบหน้าการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ในช่วงที่ผ่านมา

นอกจากนี้ จะมีข้อเสนอแนะจาก คสช.ให้ ครม.พิจารณา เพื่อนำไปใช้ประโยชน์จำนวน 10 เรื่อง อาทิ เรื่องการบริหารราชการแผ่นดิน เรื่องความเดือดร้อนของประชาชน และปัญหาที่ส่งผลกระทบสังคมโดยรวม การเตรียมความพร้อมสู่เศรษฐกิจ การจัดระเบียบจักรยานยนต์รับจ้าง เรือประมง และแรงงานประมง รวมถึงระบบการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นต้นและหลังจากนั้นจะมีการประชุม ครม.ตามปกติ

สำหรับประเด็นเรื่องรายชื่อของกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญในสัดส่วนของคสช.และครม. ขณะนี้ได้รายชื่อครบทั้ง 11 คนแล้ว คาดเห็นความชัดเจนวันนี้

  • สำหรับการประชุมสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) วันนี้ ซึ่งคาดว่าจะได้ตัวบุคคลที่จะมาทำหน้าที่ กมธ.ยกร่างฯ ครบทั้ง 36 คน จากนั้นจะมีการออกประกาศและนัดประชุมในวันที่ 5 พ.ย.นี้
  • วันนี้ ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร(กทม.) พร้อมด้วยทหารและตำรวจจะลงพื้นที่จะจัดระเบียบทางเท้าที่ตลาดโบ๊เบ๊-มหานาค ฝั่งริมคลองผดุงกรุงเกษม ตั้งแต่แยกสะพานขาวถึงแยกกษัตริย์ศึก เพื่อแก้ปัญหาการรุกล้ำทางเท้าตามนโยบายของ กทม. โดยในบริเวณนี้มีผู้ค้าประมาณ 400 ราย
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจวันนี้ นายสมหมาย ภาษี รมว.คลัง เป็นประธานในพิธีเปิดการเสวนาทางวิชาการ และปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อ "ปฏิรูปภาษี จริงจัง จริงใจ...ไม่ยาก" เวลา 13.00 น. ที่ห้อง ศ.สังเวียน อินทรวิชัย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน(กกร.) จะประชุมประจำเดือน พ.ย.57 โดยมีหลายวาระสำคัญที่จะพิจารณา เช่น ประเมินเศรษฐกิจในช่วงที่เหลือของปี 2557 ตลอดจนแนวทางกระตุ้นเศรษฐกิจ, ประเมินสถานการณ์ส่งออกปี 2557 และแนวโน้มปี 2558, การพิจารณาแนวทางดึงดูดต่างชาติเข้ามาตั้งสำนักงานปฏิบัติการระดับภูมิภาค (ROH) ในประเทศไทย รวมถึงการรายงานความคืบหน้าผลการทำงานร่วมกับรัฐบาล โดยเฉพาะกรณีการกำหนดสิทธิประโยชน์ในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษ
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง(MOU) ความร่วมมือระหว่างตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และ Korea Financial Investment Association (KOFIA) ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • กลุ่มโรงกลั่นฯ สอท. จัดงาน"The Annual Outlook Forum" ภายในงานได้จัดให้มีการเสวนาในหัวข้อ Big Change "Oil Refinery and Thailand Economic & Energy Policy" โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิในแวดวงพลังงานเข้าร่วมงาน ที่ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซ่าลาดพร้าว กรุงเทพฯ
  • บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADNAVC) หรือ เอไอเอส แถลงข่าว "บริการมือถือแนวคิดใหม่" ที่ลานอีเดน เซ็นทรัลเวิล์ด
  • สถาบันวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมอุตสาหกรรมการผลิต (SMI) สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ร่วมกับธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) จัดสัมมนา “SME กู้อย่างไร ให้ธุรกิจ โตไว พร้อมเปิดโครงการ SMI Fast Track” ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อส่งเสริมให้ SMEs สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนให้มากขึ้น ภายใต้การขับเคลื่อนนโยบาย SMEs วาระแห่งชาติ พร้อมด้วยการเสวนาจากตัวแทนผู้ประกอบการ ถึงเทคนิคการเข้าถึงแหล่งเงินทุนและการชี้แจงขั้นตอนการเข้าร่วมโครงการ SMI Fast Track
  • ติดตามความคืบหน้าเครื่องบินสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 047 เส้นทางขอนแก่น-กรุงเทพฯ รุ่น A330 ไถลออกจากรันเวย์ ขณะกำลังนำเครื่องขึ้นบินที่สนามบินขอนแก่นเมื่อค่ำวานนี้ ซึ่งผู้โดยสารและลูกเรือทุกคนปลอดภัย แต่ไม่สามารถนำเครื่องบินออกจากรันเวย์ได้ และสายการบินอื่นๆ ไม่สามารถนำเครื่องบินขึ้น-ลงได้ตามปกติ ส่งผลให้สนามบินขอนแก่นต้องปิดไปโดยปริยาย โดยเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานจะทำการเคลื่อนย้ายเครื่องบินออกจากรันเวย์ และทางการบินไทยจะมีการสอบสวนหาสาเหตุในครั้งนี้ต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ