PTT เตรียมยื่นไฟลิ่ง GPSC ภายในสิ้นปีนี้ หวังส่งเข้าตลาดหุ้นในปี 58

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 5, 2014 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรงค์ บูลกุล ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจโครงสร้างพื้นฐาน บมจ.ปตท(PTT) เปิดเผยว่า ขณะนี้ยี๋อยู่ระหว่างเตรียมยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล(ไฟลิ่ง) บมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่(GPSC)ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ภายในสิ้นปีนี้ เพื่อกระจายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO )โดยหวังว่าจะสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ (SET) ในปี 58 ซึ่งการระดมทุนครั้งนี้จะนำไปต่อยอดธุรกิจโรงไฟฟ้าที่ปัจจุบัน GPSC มีกำลังการผลิต 1,825 เมกะวัตต์
"GPSC เป็นธุรกิจที่เน้นทำโรงไฟฟ้าและพลังงานสะอาด จะเป็นบริษัทที่ 6 ของเครือปตท.ที่เข้าตลาดหลักทรัพย์ เม็ดเงินที่ได้จะต่อยอดธุรกิจโรงไฟฟ้า" นายสุรงค์ กล่าว

ทั้งนี้ GSPC ถือหุ้นโดย บมจ.ปตท. (PTT) สัดส่วน 30.10% บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) สัดส่วน 30.31% บมจ.ไทยออยล์ (TOP) สัดส่วน 11.8% และ บริษัท ไทยออยล์ พาวเวอร์ ถือ 27.71%

นายสุรงค์ คาดว่าผลประกอบการของ ปตท.ในไตรมาส 4/57 จะไม่มีผลขาดทุนจากสต๊อก เพราะราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกเริ่มทรงต้วโดยแนวโน้มราคาน้ำมันดิบดูไบอยู่ที่ 80-90 เหรียญ/บาร์เรล และจะส่งผลให้กำไรของปตท. ในปีนี้ไม่ต่ำกว่าปีที่แล้วที่มีกำไรสุทธิ 9.46 หมื่นล้านบาท โดยผลประกอบการในช่วง 10 เดือนแรกของปีนี้ยังดีอยู่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ