BIGC เผย Q3/57 ยอดขายโตได้ 2.7% แม้ช่วงโลว์ซีซั่น ดันกำไรพุ่ง 14.3%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 6, 2014 12:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวรำภา คำหอมรื่น ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน และรองประธานฝ่ายบัญชีและการเงิน บมจ.บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์(BIGC) เปิดเผยผลการดำเนินงานไตรมาส 3/57 ว่า ท่ามกลางความท้าทายทางเศรษฐกิจที่มีต่อเนื่องมาตั้งแต่ไตรมาส 4/56 จนถึงไตรมาส 3/57 รวมทั้งการที่ไตรมาส 3 ของทุกปีเป็นช่วงเวลาโลว์ซีซัน บิ๊กซียังสามารถประกอบธุรกิจและให้บริการตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มได้อย่างดี ส่งผลให้ผลประกอบการเป็นไปอย่างน่าพอใจ

ยอดขายในไตรมาส 3/57 อยู่ที่ 29,692 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 788 ล้านบาท หรือ 2.7% รายได้จากค่าเช่าและค่าบริการอยู่ที่ 2,383 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 190 ล้านบาท หรือ 8.6% กำไรสุทธิอยู่ที่ 1,570 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 196 ล้านบาท หรือ 14.3%

ทั้งหมดนี้เป็นผลจากแคมเปญการตลาดที่ประสบความสำเร็จ (อาทิ แคมเปญวันเดย์วันไพรซ์ การจำหน่ายสินค้านำเข้าจากนานาประเทศ การร่วมมือกับภาครัฐในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าราคาประหยัด) รวมทั้งการปรับปรุงฐานข้อมูลสมาชิกบัตรบิ๊กการ์ดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการส่งข้อความเอสเอ็มเอสและไดเร็คต์เมล์ การทำแคมเปญการตลาดแบบเจาะกลุ่มเป้าหมาย การเปิดใช้แอพพลิเคชั่นไลน์ (LINE) ซึ่งมีผู้สนใจสมัครสมาชิกมากกว่าห้าแสนรายภายหลังเปิดให้บริการเพียงไม่กี่วัน

รวมทั้บการขยายสาขาใหม่และการปรับปรุงพื้นที่เช่าที่ทำให้รายได้จากค่าเช่าและค่าบริการเติบโตอย่างต่อเนื่อง การพัฒนาระบบโลจิสติคส์อย่างต่อเนื่อง โดยเปิดศูนย์กระจายสินค้ามินิบิ๊กซีแห่งใหม่ รวมทั้งการบริหารจัดการคลังสินค้า การบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ และภาระดอกเบี้ยจ่ายที่ลดลง

“ในไตรมาส 3 บิ๊กซีได้ขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง โดยเปิดบิ๊กซี มาร์เก็ต 3 สาขาที่ อ. เสลภูมิ จ. ร้อยเอ็ด อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา และ อ. บางมูลนาค จ.พิจิตร มินิบิ๊กซี 5 สาขา (ตั้งอยู่ในสถานีบริการน้ำมันบางจาก 3 สาขา) และร้านขายยาเพรียว 2 สาขา ทำให้ ณ สิ้นเดือนกันยายน 57 บิ๊กซีมีไฮเปอร์มาร์เก็ต (บิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์ บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า และบิ๊กซี จัมโบ้) 123 สาขา บิ๊กซีมาร์เก็ต 35 สาขา มินิบิ๊กซี 316 สาขา (ตั้งอยู่ในสถานีบริการน้ำมันบางจาก 82 สาขา) และร้านขายยาเพรียว 150 สาขา"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ