(เพิ่มเติม) "ไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์"เปิดบริการ“X-Tra Onboard"ท่องเที่ยวญี่ปุ่นครบวงจร

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 6, 2014 14:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนัดดา บุรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ กล่าวว่า สายการบินได้นำเสนอบริการ"X-Tra Onboard"ซึ่งเป็นการให้การบริการตั๋ว Sky Ticket หรือบริการจำหน่ายบัตรโดยสารและบัตรผ่านสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่นแบบครบวงจร พร้อมเปิดตัวเมนูอาหารใหม่บนเที่ยวบินอีกกว่า 24 เมนู ที่สามารถสั่งจองออนไลน์ล่วงหน้าได้แล้ววันนี้ ซึ่งเชื่อมั่นว่าบริการใหม่นี้จะผลักดันยอดขายของสินค้าบนเที่ยวบินเพิ่มขึ้นเป็น 20% จากปัจจุบันอยู่ที่ 15% โดยจะเริ่มเปิดจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.57 เป็นต้นไป ทั้งนี้เพื่อตอบสนองกลุ่มนักเดินทางแบบท่องเที่ยวด้วยตัวเอง (F.I.T.) ที่จะมีตัวเลือกและอิสระที่มากขึ้น

สำหรับเส้นทางบินในปี 58 ทางสายการบินไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ จะเพิ่มความถี่ในเส้นทางบินกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) สู่กรุงโตเกียว (นาริตะ) เป็นวันละ 2 เที่ยวบิน และเพิ่มความถี่เส้นทางการบินกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) สู่โอซาก้า (คันไซ) มาเป็นวันละ 1 เที่ยวบิน

นายนัดดา กล่าวว่า สายการบินไทยแอร์ เอเชีย เอ็กซ์ คาดการณ์ยอดขายตั๋วโดยสารในปีนี้ซึ่งเป็นปีแรกที่เปิดให้บริการที่ 1,000 ล้านบาท โดยมองว่าในช่วงครึ่งปีหลังผู้โดยสารเริ่มกลับมาใช้บริการมากขึ้นทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เนื่องจากสถานการณ์ทางการเมืองในประเทศเริ่มคลี่คลาย อัตราผู้โดยสารเฉลี่ยทั้งปีน่าจะอยู่ที่ 82-85% ขณะที่คาดว่าการเปิดให้บริการ X-Tra Onboard ครั้งนี้จะช่วยเพิ่มผู้โดยสารเข้ามาใช้บริการกับสายการบินมากขึ้นราว 10-15%

ส่วนในปี 58 สายการบินตั้งเป้ายอดขายตั๋วโดยสารไว้ที่ 3,500-4,000 ล้านบาท หลังจากเพิ่มความถี่ในเส้นทางบินกรุงเทพฯ(ดอนเมือง) สู่กรุงโตเกียว (นาริตะ) เป็นวันละ 2 เที่ยวบิน และ เพิ่มเส้นทางกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) สู่โอซาก้า (คันไซ) วันละ 1 เที่ยวบิน ขณะที่บริษัทจะรับมอบเครื่องบินแอร์บัส เอ 330-300 อีก 1 ลำปลายปีหน้า อาจจะเข้ามาเพิ่มเส้นทางบินกรุงเทพฯ(ดอนเมือง)ไปยังกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ หรือกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) สู่ฮอกไกโด รวมถึงมีแผนจะเปิดเส้นทางบินใหม่ จากกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) สู่จุดบินใหม่ในประเทศจีน คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในปี 59

"การแข่งขันในปี 58 เรามองว่าเราแข่งกับตัวเองมากกว่า ถ้าเราทำได้ถูกใจ เดี๋ยวลูกค้าก็จะมาหาเราเอง เราก็จะมีการบริการใหม่ๆออกมาอย่างต่อเนื่องเพื่อเอาใจลูกค้า โดยเส้นทางบินใหม่นอกจาก เกาหลี ญี่ปุ่น เราก็มองประเทศจีน ซึ่งเราอยากทำการบินในประเทศที่ลูกค้ามั่นใจว่ามีความปลอดภัย และไม่มีวีซ่า ส่วนยอดขายเราตั้งเป้าหมายไว้ 3,500-4,000 ล้านบาท จากปีนี้ที่น่าจะอยู่ที่ 1,000 ล้านบาท"นายนัดดา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ