KCM เตรียมเดินสายโรดโชว์ 10 จ.ก่อนขาย IPO-เข้าเทรด mai ปลายปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 6, 2014 15:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ. เค.ซี.เมททอลชีท (KCM) ผู้ผลิตและจำหน่ายหลังคาเหล็กเมททอลชีท ภายใต้แบรนด์ “รถถัง" เจ้าตลาดในวงการหลังคาเหล็กและวัสดุก่อสร้างงานหลังคาและผนังเหล็กในภาคอีสาน เปิดเผยว่า KCM เตรียมเดินสายโรดโชว์เพื่อให้ข้อมูลกับนักลงทุนใน 10 จังหวัดทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 10-19 พฤศจิกายน 2557 เริ่มจากจังหวัดชลบุรี,เชียงใหม่,ราชบุรี,นครราชสีมา,ขอนแก่น,อุบลราชธานี, อุดรธานี,นครสวรรค์,หาดใหญ่และปิดท้ายที่จังหวัดกรุงเทพฯ เพื่อให้นักลงทุนได้เข้าใจถึงรูปแบบการดำเนินธุรกิจ และปัจจัยพื้นฐานของบริษัท ซึ่งมีความแข็งแกร่งเป็นอย่างยิ่ง และแนวโน้มขยายตัวต่อเนื่องตามทิศทางเศรษฐกิจ

โดย KCM เตรียมขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) จำนวน 200 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.25 บาท หรือคิดเป็น 29.41% ของจำนวนหุ้นสามัญที่จำหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัท และคาดว่าจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ (mai) ได้ภายในปลายปีนี้

“KCM ถือว่าเป็นบริษัทที่มีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก โดยผลประกอบการตั้งแต่ปี (2554-2556) มีรายได้จากการขายและบริการเพิ่มขึ้นจาก 718.15 ล้านบาท เป็น 806.78 ล้านบาท และ 821.86 ล้านบาทตามลำดับ มีกำไรสุทธิต่อเนื่องทุกปี (2554-2556) บริษัทมีกำไรสุทธิเท่ากับ 58.18 ล้านบาท 46.91 ล้านบาท และ 42.07 ล้านบาทตามลำดับ และในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2557 มีรายได้จากการขายและบริการเท่ากับ 401.53 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 10.77 ล้านบาท"นายสมภพกล่าวในที่สุด

ด้านนายนิพนธ์ เจริญกิจ กรรมการผู้จัดการ KCM กล่าวว่า การเดินทางไปโรดโชว์ทั้ง 10 จังหวัดทั่วประเทศในครั้งนี้ KCM คาดหวังว่านักลงทุนจะได้เข้าใจถึงปัจจัยพื้นฐานของธุรกิจ โดยบริษัทมีแผนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ เพื่อนำเงินที่ได้ใช้เป็นทุนหมุนเวียน ขยายสาขา กระจายทั่วประเทศ เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเพิ่มขึ้น จากเดิมที่ตลาดหลักอยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคเหนือและลงทุนในธุรกิจอาคารสำเร็จรูปให้เช่า

ปัจจุบัน บมจ.เค.ซี.เมททอลชีท มีสาขา 22 แห่ง กระจายอยู่ในภาคอีสาน ภาคเหนือ และภาคกลาง ได้แก่ ขอนแก่น ชัยภูมิ อุดรธานี สกลนคร มหาสารคาม ร้อยเอ็ด บุรีรัมย์ นครราชสีมา สระบุรี พิษณุโลก กำแพงเพชร อุตรดิตถ์ เพชรบูรณ์ ฯลฯ ซึ่งในจังหวัดขอนแก่นก็มีถึง 4 สาขาแล้ว ล่าสุดได้ซื้อที่ดินเพิ่มเพื่อจะทำการเปิดโรงงานแห่งใหม่ มีที่ภูเก็ต ลำปาง แพร่ และเชียงใหม่ โดยที่เชียงใหม่อยู่ในขั้นตอนการก่อสร้างและดำเนินการคาดว่าน่าจะเปิดให้บริการได้ภายในต้นปี 2558 นี้

นายนิพนธ์ กล่าวถึงแหล่งที่มาของรายได้ว่า ประกอบด้วย รายได้จากการขายสินค้าและรายได้จากการบริการ แบ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ออกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มผลิตภัณฑ์เหล็กเคลือบสังกะสีและอลูมิเนียม และกลุ่มผลิตภัณฑ์โครงสร้างเหล็กกล้าสำเร็จรูป โดยรายได้จากการบริการเริ่มมีเข้ามาตั้งแต่ปี 2555 เป็นต้นมา ซึ่งเป็นการเพิ่มกลุ่มรายได้จากฐานลูกค้าเดิม และใช้เป็นกลยุทธ์ในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ให้ตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้อย่างรวดเร็วมากขึ้นนอกเหนือจากการมีผลิตภัณฑ์หลากหลายควบคู่กับการบริการแบบครบวงจร

นอกจากนี้ สินค้าของบริษัทได้รับ ISO9001 และรับรองมาตรฐานจาก มอก. ที่สำคัญระบบการจัดส่งสินค้าที่มีความรวดเร็ว และสาขากระจายอยู่ทั่วประเทศ ทำให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างลงตัว สร้างความประทับใจให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ ปัจจุบันมีรถส่งสินค้าจำนวน 50 คัน กระจายอยู่ทั่วประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ