ADVANC คาดรายได้ Q4/57 โต 4-5% จาก Q3/57 รับช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 6, 2014 16:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวนัฐยา พัวพงศกร ผู้จัดการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือเอไอเอส เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ารายได้ค่าบริการไม่รวมค่า IC ในไตรมาส 4/57 จะเติบโต 4-5% เมื่อเทียบกับไตรมาส 3/57 ที่มีรายได้ค่าบริการไม่รวมค่า IC อยู่ที่ 29,3882 ล้านบาท เนื่องจากเป็นช่วงของไฮซีซั่นที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่มีการจับจ่ายใช้สอยค่อนข้างมาก ขณะที่มีการจำหน่ายโทรศัพท์สมาร์โฟนรุ่นใหม่ และมีการออกแพ็กเกจเพื่อกระตุ้นยอดขายในช่วงที่เหลือของปี

ขณะที่ทั้งปีบริษัทฯ ยังคงเป้าหมายรายได้ค่าบริการคงเติบโตราว 1-2%

ส่วน EBIDA margin เพิ่มขึ้น 100bps เป็น 43.3% เนื่องจากยอดขายมือถือสูงขึ้น แต่อัตรากำไรจากการขายมือถือลดลงจากการให้โปรโมชั่นและส่วนลดกับกลูกค้า อีกทั้งในช่วงที่เหลือของปีบริษัทจะทำการตลาดเพื่อชักชวนให้ลูกค้าบนฐาน 2G ที่มีอยู่ 5.1 ล้านราย ย้ายมายังฐาน 3G ให้เพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันมีลูกค้าบนฐาน 3G แล้ว 88% หรือคิดเป็น 38.1 ล้านราย

สำหรับการเปิดประมูลคลื่นความถี่ 900 MHz และคลื่นความถี่ 1,800 MHz ที่คาดว่าจะมีขึ้นในช่วงไตรมาส 3/58 นั้น บริษัทมีความพร้อมเข้าร่วมประมูล ซึ่งมองว่าจะเป็นการช่วยให้ภาครัฐนำเงินที่ได้ไปใช้ในการลงทุนต่างๆ ทำให้เกิดการหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ ผู้บริโภคก็จะมีรายได้เพิ่มขึ้น และมีภาษีจ่ายรัฐมากขึ้น ขณะที่ก็จะเป็นการช่วยสนับสนุนนโยบายเศรษฐกิจดิจิตอลด้วย ทั้งนี้ บริษัทจะนำคลื่นดังกล่าวมาพัฒนาเพื่อให้บริการในระบบเทคโนโลยี 4G และจะมีการลงทุนอย่างรวดเร็วเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า

"เราเชื่อว่า 90% การประมูลจะเกิดขึ้น โดยแนวทางหลักของเรา คือ การประมูลคลื่น ส่วนการเชิญเข้าร่วมทำธุรกิจของบมจ. ทีโอที ทางบริษัทฯก็มีการตอบตกลงเข้าไปพูดคุยเกี่ยวกับโมเดลธุรกิจ"นางสาวนัฐยา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ