QLT รับอาจพลาด 2 โครงการใหม่ในพม่าเหตุแข่งขันสูง แต่ยังมองหางานเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 10, 2014 13:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสรรพัชญ์ รัตคาม กรรมการผู้จัดการ บมจ.ควอลลีเทค (QLT) เปิดเผยว่า สำหรับงานโครงการตรวจสอบท่อก๊าซในประเทศพม่าที่บริษัทฯ ประมูลงานได้ก่อนหน้านี้ ปัจจุบันได้เริ่มการทำงานแล้ว ส่วนโครงการใหม่ 2 โครงการที่กำลังมีการประมูลอยู่ในขณะนี้ บริษัทฯ คาดว่าจะไม่ได้รับงาน เนื่องจากมีการแข่งขันด้านราคาสูงมาก อย่างไรก็ดี บริษัทยังคงเดินหน้าหางานโครงการใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมด้านบุคลากรและรองรับการขยายงานในอนาคต

สำหรับผลการดำเนินงานบริษัทฯ ประจำไตรมาส 3/57 โดยบริษัทฯ มีรายได้รวม 131.38 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30.65% ในส่วนของกำไรสุทธิมีการปรับตัวสูงขึ้นเช่นกัน โดยมีกำไรสุทธิ 25.63 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.72% เมื่อเทียบกับไตรมาส 3/56 ส่งผลให้บริษัทฯ ผลประกอบการช่วง 9 เดือนของปี 57 มีรายได้รวม 364.95 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24.87% และมีกำไรสุทธิรวม 72.75 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.65% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วง 9 เดือนของปี 56

ทั้งนี้ ปัจจัยหลักของการเติบโต เป็นผลจากภาพรวมของอุตสาหกรรมด้านวิศวกรรมการทดสอบและตรวจสอบภายในประเทศไทยมีการเติบโตสูงขึ้นจากปีก่อน บวกกับการที่บริษัทฯ มุ่งเน้นเรื่องคุณภาพในการให้บริการกับลูกค้า ส่งผลให้บริษัทฯ มีผลประกอบการทะลุเป้าในปีนี้

แม้ว่าบริษัทจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังติดปัญหาเรื่องบุคลากรไม่เพียงพอ รวมถึงต้นทุนด้านบุคลากรมีอัตราสูงมากขึ้น อันเป็นผลมาจากการที่บริษัทปรับโครงสร้างค่าจ้าง สวัสดิการต่างๆ ตลอดจนส่งเสริมด้านการฝึกอบรม เพื่อให้บริษัทฯสามารถรักษาบุคลากรเดิมเอาไว้ได้และสามารถรับพนักงานใหม่ที่มีคุณภาพได้มากยิ่งขึ้น พร้อมกันนี้เรายังมุ่งเน้นการพัฒนาศักยภาพองค์กรโดยการเพิ่มการรับรองมาตรฐานจากสถาบันต่างๆ ควบคู่กันไป เช่น มาตรฐาน ISO ด้านอื่นๆ เพื่อเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและรองรับการเปิดตลาด AEC อันจะส่งผลให้บริษัทสามารถเติบโตอย่างยั่งยืนได้ในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ