ONE ออกกองทาร์เก็ตฟันด์ใหม่ขายปลาย พ.ย.รับแนวโน้มดัชนี 1,700 จุดปี 58

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 11, 2014 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิน อุดมรัชตวนิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.วรรณ เปิดเผยว่า บลจ.วรรณ มีแผนจะเสนอขายกองทุนประเภท Target Fund โดยเน้นลงทุนในหุ้นไทยในปีนี้อีก 1 กองทุน คือ กองทุนเปิด วรรณ สปอท 4/2 ฟันด์ โดยคาดว่าจะเสนอขายในช่วงปลายเดือน พฤศจิกายน 2557

กองทุนเปิดวรรณ ยูเอส 5 ฟันด์ (ONE-US5) สามารถสร้างมูลค่าหน่วยลงทุนแตะผ่านระดับ 10.53 บาทต่อหน่วยตามที่กำหนดไว้ในโครงการ โดยมีมูลค่าหน่วยลงทุน ณ วันที่ 6 พฤศจิกายน 2557 เท่ากับ 10.5455 บาทต่อหน่วย โดยกองทุนฯ จะหยุดรับคำสั่งซื้อขายหน่วยลงทุนกองทุนเปิด ONE-US5 ในช่วงระหว่างวันที่ 10-12 พฤศจิกายน 2557 และจะดำเนินการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ (Auto Redemption) ในวันที่ 13 พฤศจิกายน 2557 เพื่อไปยังกองทุนเปิด วรรณ เดลี่ ซึ่งนักลงทุนสามารถขายคืนหรือสับเปลี่ยนไปยังกองทุนอื่นๆ ตั้งแต่วันที่ 14 พ.ย. 57 เป็นต้นไป

"กองทุนฯ นี้นับได้ว่าเป็นกองทุนประเภท Target Fund กองทุนฯ ที่ 6 ที่ประสบความสำเร็จและสามารถปิดกองทุนฯ ได้นับตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบันที่บริษัทจัดการเสนอขาย 8 กองทุน ขณะที่อีก 2 กองทุน ยังไม่ถึงช่วงเวลาครบอายุตามที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้"นายวิน กล่าว

สำหรับมุมมองการลงทุนในตลาดหุ้นไทยในช่วงนี้ มองว่าดัชนี SET ยังคงไปต่อได้ เนื่องจากมองว่ายังมีหลายปัจจัยสนับสนุน ทั้งในเรื่องปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจโลกและเศรษฐกิจไทยเข้าสู่ภาวะการฟื้นตัวและน่าจะเข้าสู่ภาวะปกติได้ในระยะเวลาอันใกล้ รวมทั้งแผนกระตุ้นเศรษฐกิจของทางการไทยที่ออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะแผนการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานภายใต้วงเงิน 3 ล้านล้านบาท ซึ่งจะมีการแถลงแผนการลงทุนฯ ดังกล่าวในช่วงกลางเดือน พ.ย. 57 ซึ่งจะทำให้สามารถผลักการบริโภคและการลงทุนของทั้งภาครัฐและภาคเอกชน และสร้างความเชื่อมั่นในการลงทุนในตลาดหุ้นไทยได้

ประกอบกับท่าทีของทางการในประเทศหลักต่อการผ่อนคลายนโยบายการเงินเชิงปริมาณ ไม่ว่าจะเป็นธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ที่ได้เพิ่มฐานเงินหรือเงินสดและเงินฝากธนาคารพาณิชย์ฝากไว้กับ BOJ / การเพิ่มวงเงินในการซื้อพันธบัตรรัฐบาล / เพิ่มวงเงินในโครงการซื้อกองทุน ETF และกองทุนเพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) ขึ้นอีก 3 เท่า และการอนุมัติให้กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการญี่ปุ่น (GPIF) สามารถลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงเพิ่มขึ้นได้ รวมทั้งการผ่อนคลายนโยบายการเงินเชิงปริมาณ (QE) เพิ่มเติมของธนาคารกลางยุโรปผ่านการซื้อสินทรัพย์ Asset-backed Security และ Covered bond ในวงเงินกว่า 1 ล้านล้านยูโร ก็จะผลักดันให้มีสภาพคล่องไหลเข้าสู่การลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้น

มองว่าดัชนี SET น่าจะมีโอกาสปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,600 จุดได้ในปีนี้ และมีโอกาสปรับตัวขึ้นแตะระดับ 1,700 จุดได้ในปีหน้า โดยมองว่ากลุ่มอุตสาหกรรมที่น่าสนใจได้แก่ กลุ่มที่ได้รับประโยชน์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกและเศรษฐกิจภายในประเทศ อาทิเช่น ธนาคารพาณิชย์ อสังหาริมทรัพย์ อาหารและอิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ