CSS คาดรายได้ปี 58 แตะ 5 พันลบ.จาก 4 พันลบ.ปีนี้, สรุปโซลาร์ฟาร์มปลายปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 11, 2014 14:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมพงษ์ กังสวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ ซิสเต็มส์ (CSS) เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้ารายได้ในปี 58 จะขึ้นไปอยู่ที่ 5 พันล้านบาท โดยคาดว่าธุรกิจเทรดดิ้งจะเติบโตจากปีนี้ 20% ขณะที่ธุรกิจโทรคมนาคมเชื่อว่าจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากปัจจุบันทาง บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) มีแผนจะตั้งเสาสัญญาณเพิ่มอีก และบมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) ที่มีแผนขยายเสาสัญญาณอีก จะช่วยให้บริษัทฯมีการเติบโตต่อเนื่อง

ขณะที่ปีนี้บริษัทฯมั่นใจว่ารายได้จะอยู่ที่ราว 4 พันล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากธุรกิจเทรดดิ้งประมาณ 3.2 พันล้านบาท และรายได้จากธุรกิจโทรคมนาคมราว 800 ล้านบาท

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/57 คาดว่าจะเติบโตได้อย่างโดเด่น โดยปัจจุบันบริษัทฯมีงานในมือ (Backlog) ราว 1.9 พันล้านบาท แบ่งเป็นธุรกิจเทรดดิ้ง 900 ล้านบาท และธุรกิจโทรคมนาคม 1 พันล้านบาท โดยจะสามารถรับรู้ในช่วงที่เหลือของปีนี้ 1.2 พันล้านบาท

นอกจากนี้ อัตรากำไรขั้นต้นว่าปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ 15-16% สูงกว่าปีก่อน เนื่องจากบริษัทฯรับงานโทรคมนาคมมากขึ้น โดยงานโทรคมนาคมมีกำไรที่สูงกว่าทำให้ภาพรวมอัตรากำไรขั้นต้นปีนี้ปรับตัวสูงขึ้น

"เราเชื่อว่ารายได้ของเราจะยังเติบโตต่อเนื่องไปอีก 2-3 ปี สำหรับการขยายเสาสัญญาณ 3G และต่อจากนี้หากมีการเปิดประมูล 4G ก็จะยังต้องมีการขยายเสาสัญญาณเพิ่มเติมอีก และจะทำให้เรามีรายได้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง" นายสมพงษ์ กล่าว

ทั้งนี้บริษัทฯอยู่ระหว่างศึกษา และเจรจากับพันธมิตร เพื่อลงทุนโครงการโซล่าฟาร์มทั้งในประเทศและญี่ปุ่น โดยคาดว่าจะสามารถสรุปผลการลงทุนได้ในช่วงปลายปีนี้

ส่วนการลงทุนในประเทศพม่า ปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาให้มีการชำระเงินเป็นสกุลเงินที่มีเสถียรภาพ จากปัจจุบันรัฐบาลพม่าต้องการชำระเงินเป็นสกุลเงินท้องถิ่น ซึ่งเป็นค่าเงินที่ไม่มีเสถียรภาพและยากต่อการแลกเปลี่ยน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ