BKDเจรจาซื้อกิจการใหม่สรุปต้นปี 58,ปีนี้รายได้ทะลุเป้า-กำไรเกิน100ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 11, 2014 16:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวกนกนารถ รัตนสุวรรณชาติ กรรมการ บลจ.บางกอก เดค-คอน(BKD เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาซื้อกิจการออกแบบและตกแต่งภายใน โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปในช่วงต้นปี 58 โดยการลงทุนต่างๆ ไม่จำเป็นต้องมีการเพิ่มทุน เนื่องจากบริษัทยังมีเงินสดในมือ รวมทั้งมีกำหนดให้แปลงสิทธิใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ(วอร์แรนต์)ในช่วงกลางปี 58 และช่วงต้นปี 59 มูลค่าราว 87.5 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทมั่นใจว่ารายได้และกำไรสุทธิปีนี้จะทำสถิติสูงสุดใหม่ โดยรายได้คาดว่าจะทะลุเป้าหมายที่วางไว้ในระดับ 1.1 พันล้านบาท หลังจาก 3 ไตรมาสแรกของปีนี้ทำรายได้ไปแล้วกว่า 722.13 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิก็น่าจะเกิน 100 ล้านบาท

ปัจจุบัน บริษัทมีงานในมือ(Backlog)ราว 2.3 พันล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ในช่วงที่เหลือของปีนี้ราว 400 ล้านบาท และส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้ทั้งหมดภายในปี 58

นางสาวกนกนารถ กล่าวอีกว่า หลังจากปีนี้ บริษัทตั้งเป้ารายได้ในช่วง 5 ปีข้างหน้าเติบโตเฉลี่ยปีละ 20% หรือในช่วงปี 58-62 ซึ่งบริษัทจะเข้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง ขณะนี้อยู่ระหว่างการยื่นประมูลงานออกแบบและตกแต่งภายในมูลค่า 1 พันล้านบาทเป็นงานในประเทศ คาดว่ามีโอกาสได้งานราว 50% ขณะเดียวกันบริษัทได้ออกไปบุกตลาดต่างประเทศมากขึ้น โดยกำลังทำแบบตัวอย่างส่งไปยังศรีลังกา เพื่อเพิ่มช่องทางในการหาลูกค้าใหม่ โดยเฉพาะในกลุ่มโรงแรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ