AJD ขานรับนโยบาย กสทช.ศึกษาแผนติดตั้งเสารับสัญญาณทีวีดิจิตอลอาคารชุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 11, 2014 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอมร มีมะโน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.คราวน์เทค แอดวานซ์(AJD) เปิดเผยว่าจากกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)จะส่งหนังสือถึงกรมที่ดินเพื่อขอความร่วมมือให้ช่วยมีหนังสือไปขอความร่วมมือจากนิติบุคคลอาคารชุดทั่วประเทศให้ใช้เสาอากาศร่วมในการรับสัญญาณโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล ซึ่งจะเป็นการลดค่าใช้จ่ายและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการเปลี่ยนผ่านไปสู่การรับชมโทรทัศน์ในระบบดิจิตอล เพื่อให้ประชาชนได้รับชมข้อมูลข่าวสารผ่านโทรทัศน์ได้อย่างคมชัดและเตรียมเดินหน้าผลักดันการรับชมสัญญาณโทรทัศน์ระบบดิจิตอลให้เป็นไปอย่างทั่วถึงนั้น

บริษัทมีแนวความคิดที่จะศึกษาแผนติดตั้งเสาอากาศร่วมในการรับสัญญาณโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอลสำหรับอาคารชุด โดยอาจจะตั้งแผนกใหม่ขึ้นมาเพิ่มเติม เพื่อรองรับสายธุรกิจดังกล่าว ตลอดจนช่วยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในอาคารชุด นอกจากนี้ยังเป็นการเตรียมความพร้อม เพื่อรองรับการเปลี่ยนผ่านจากระบบอนาล็อกไปสู่ระบบทีวีดิจิตอลอีกด้วย

“เราในฐานะผู้ประกอบการก็พร้อมรับนโยบายและแผนงานของสำนักงานกสทช.ที่อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการเปลี่ยนผ่านไปสู่การรับชมโทรทัศน์จากระบบอนาล็อกเป็นระบบดิจิตอล ซึ่งขณะนี้เรามีแผนที่จะให้บริการติดตั้งเสาอากาศร่วมในการรับสัญญาณโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอลของอาคารชุด ซึ่งเราเตรียมพร้อมที่จะเปิดอีกแผนกขึ้นมาใหม่ เพื่อรองรับสายธุรกิจนี้และให้บริการในราคาพิเศษ ช่วยลดค่าใช้จ่ายและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน"นายอมร กล่าว

สำหรับสินค้า SET TOP BOX ของบริษัทฯนั้น ล่าสุดได้ปรับลดราคากล่องรุ่น DVB-93 ลงเหลือ 690 บาท จากปกติราคา 990 บาท เพราะต้องการให้ประชาชนได้ใช้สินค้าที่ดีมีคุณภาพ และสะดวกในการแลกซื้อคูปองดิจิตอล ไม่ต้องเพิ่มเงินแลกซื้อสินค้า ขณะเดียวกันจากการสำรวจข้อมูลฝ่ายขายพบว่า ปัจจุบันบริษัทครองส่วนแบ่งการตลาด(มาร์เก็ตแชร์) อันดับ 1 ของตลาด SET TOP BOX แล้ว และมั่นใจว่าจะสามารถรักษามาร์เก็ตแชร์และครองแชมป์ดังกล่าวได้อย่างต่อเนื่อง เพราะด้วยแบรนด์ที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานและสินค้ามีคุณภาพ พร้อมด้วยจุดแข็งที่มีช่องทางกระจายสินค้าทั่วประเทศ ผ่านโมเดิร์นเทรดและดีลเลอร์ทั่วประเทศ จึงทำให้เป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคและในอนาคตหากแผนติดตั้งเสาอากาศร่วมในการรับสัญญาณโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอลสำหรับอาคารชุด ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยจะยิ่งช่วยต่อยอดธุรกิจและผลักดันให้รายได้ของบริษัทฯ เติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืนอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ