นายกฯ กลับถึงไทยคืนนี้/ติดตามการปิดบัญชีโครงการรับจำนำข้าว/ศูนย์ข้อมูลอสังหาฯสรุปภาพรวมตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 13, 2014 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ส่วนช่วงบ่ายจะเป็นการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน-จีน ครั้งที่ 17 และร่วมประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนบวกสามครั้งที่ 17 เช่นเดียวกัน หลังจากนั้นจะเป็นการประชุมระหว่างผู้นำอาเซียนกับผู้แทนสภาที่ปรึกษาธุรกิจอาเซียน (ABACDialogue with Leaders) โดยจะมีพิธีปิดการประชุม และการส่งมอบตำแหน่งประธานอาเซียนของเมียนมาร์แก่มาเลเซียด้วย

ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม นายกรัฐมนตรีและคณะจะเดินทางออกจากท่าอากาศยานนานาชาติกรุงเนปิดอร์ เวลา 19.00 น. และจะกลับมาถึงยังท่าอากาศยานกองบัญชาการกองทัพอากาศ กองบิน 6 เวลา 21.15 น.

  • คณะอนุกรรมการปิดบัญชีข้าวที่มี นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ ปลัดกระทรวงการคลัง นัดประชุมเพื่อสรุปและปิดบัญชีโครงการรับจำนำข้าวในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เพื่อวางแผนบริหารจัดการข้าวต่อไป หลังจากก่อนหน้านี้เลื่อนมาตั้งแต่เดือนกันยายน
  • พระพุทธะอิสระจะเข้าพบประธานสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) และนายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ ประธานกมธ.ยกร่างรัฐธรรมนูญ ช่วงเที่ยงวันนี้ เพื่อให้ความเห็นเกี่ยวกับการยกร่างรัฐธรรมนูญ ขณะเดียวกันจะมีการตั้งคณะอนุกรรมาธิการด้านเนื้อหารัฐธรรมนูญอีก 10 คณะ จากนั้นจะทยอยเชิญตัวแทนพรรคการเมืองและคู่ขัดแย้งมาให้ความเห็น
  • คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) จะมีการประชุมเพื่อพิจารณาว่าจะดำเนินการส่งคดีถอดถอน 39 ส.ว.ให้สภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) กรณีแก้ไขรัฐธรรมนูญประเด็นที่มา ส.ว.โดยมิชอบหรือไม่ ซึ่งต้องติดตามว่า ป.ป.ช.จะมีมติออกมาอย่างไร
  • วันนี้มีการประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) พิจารณาวาระที่ค้างอยู่เมื่อวานนี้ โดยสนช.เห็นชอบร่าง พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ สาระสำคัญคุ้มครองสัตว์มิให้ถูกทารุณกรรม อีกทั้งจะต้องมีการจัดสวัสดิภาพให้แก่สัตว์ ให้มีความเป็นอยู่ที่เหมาะสมกับสภาวะของสัตว์แต่ละชนิด และเป็นการป้องกันมิให้ใช้ข้ออ้างการทารุณกรรมสัตว์ เป็นเครื่องมือในการกีดกันทางการค้าจากต่างประเทศสำหรับ 20 ข้อย่อยของกลุ่มคนรักสัตว์ที่ไม่ได้รับการบรรจุเป็นกฎหมาย เช่น การทอดทิ้งสัตว์เพื่อให้พ้นภาระ การเฆี่ยนตี การกักขังสัตว์ในที่แคบ เป็นต้น ทำให้กลุ่มคนรักสัตว์ ออกแถลงการณ์เตรียมสู้ต่อ ผลักดันผ่านกฎหมายลูก
  • สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) จะประชุมกรรมาธิการยกร่างฯ ให้ได้รายชื่อคณะอนุกรรมาธิการ 10 คณะ รวมถึงประธานด้วย จากนั้นอนุ กรรมาธิการจะเริ่มทำงานล่วงหน้าได้ทันที และเมื่อมีการเสนอความเห็นต่อ กมธ.ยกร่างครบถ้วน ทั้งของ ครม. สนช. คสช. สปช. วันที่ 19 ธ.ค.เชื่อว่าจะมีความคิดเห็นตกผลึก จนสามารถนำมาสู่เริ่มการยกร่างฯได้ ตั้งแต่วันที่ 20 ธ.ค. เป็นต้นไป จะมีเวลา 120 วัน ทำให้แล้วเสร็จ วันที่ 17 เม.ย. 2558 คาดว่าจะนำรัฐธรรมนูญขึ้นทูลเกล้าฯได้ ในวันที่ 4 ก.ย. 2558
  • คณะกรรมการปฏิรูปกฎหมาย (คปก.) จัดเวทีสัมมนาเรื่อง"แนวนโยบายพื้นฐานแห่งรัฐด้านการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม" เพื่อเป็นแนวทางจัดทำรัฐธรรมนูญเสนอต่อสนช. ณ สำนักงานคณะกรรมการปฏิรูปกฎหมาย
  • นายไพฑูรย์ สินลารัตน์ ประธานกรรมการคุรุสภา จะเรียกประชุมคณะกรรมการคุรุสภาเป็นกรณีพิเศษ เพื่อเคลียร์ปัญหาการร้องเรียนเรื่องการคัดเลือกผู้แทนคุรุสภาในคณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา(อ.ก.ค.ศ.) เขตพื้นที่การศึกษาทั้ง 169 เขต รวมถึงจะแต่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง
  • ส่วนประเด็นด้านเศรษฐกิจที่น่าสนใจวันนี้ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี จะปาฐกถาพิเศษหัวข้อ "เปิดประตูเศรษฐีSMEs ไทย" ในงานเสวนา "SMEs กับรากฐานเศรษฐกิจไทย" โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิที่น่าสนใจ เช่น นายโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารกรุงเทพ(BBL), นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.), นายอาทิตย์ วุฒิคะโร อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
  • สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย จัดสัมมนาใหญ่ระดับภูมิภาค "ASEAN Business Forum 2014"ภายใต้แนวคิด ASEAN and the Rest of the World เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างผู้นำองค์กรธุรกิจของประเทศในกลุ่มอาเซียนและจากนานาประเทศ เพื่อยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันด้านเศรษฐกิจของกลุ่มประเทศอาเซียนบนเวทีโลก โดยงานดังกล่าวจัดเป็นเวลา 2 วัน ระหว่างวันที่ 13-14 พ.ย. ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ และบางกอก คอนเวนชันเซ็นเตอร์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์
  • ธนาคารทหารไทย (TMB) จัดสัมมนาภาพรวมการลงทุนและเศรษฐกิจ 2015 ที่ห้องฉัตรา 1-2 รร.สยามเคมปินสกี้
  • ธนาคารกรุงศรีอยุธยา(BAY) แถลงข่าวการเปิดตัวกลุ่มธุรกิจ Global Markets ที่ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สำนักงานใหญ่ ถนนพระราม 3
          - บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ (ANAN)จัดงาน "IDEOFuture is Here" เปิดตัวโครงการ ไอดีโอ โมบิ วงศ์สว่าง อินเตอร์ ที่ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว           - นางสาลินี วังตาล ประธานคณะกรรมการธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.หรือเอสเอ็มอีแบงก์) แถลงข่าวผล Due Diligence SME Bank ณ ห้องทับทิม ชั้น 11 ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย(SME Bank) สำนักงานใหญ่
  • ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สรุปสถานการณ์ตลาดที่อยู่อาศัยทั้งในเชิงการเปิดตัวโครงการใหม่และการขายในรอบ 10 เดือนพร้อมวิเคราะห์ตลาดโค้งสุดท้ายปีม้า และคาดการณ์ความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยปี 2558 ที่โรงแรมดิ เอมเมอรัลด์ รัชดาฯ
  • ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี จัดงานแถลงข่าวแผนการดำเนินธุรกิจ กลยุทธ์ส่งท้ายปี และวิสัยทัศน์ของผู้บริหาร ณ ดิ เอ็มบาสซี เล้าจน์ 4 ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี
  • TRUE แถลงแผนยกระดับเครือข่ายโทคมนาคมทั่วไทย โดยนายศุภชัย เจียรวนนท์ ที่ BLUE Ribbon ศูนย์การค้าสยามพารากอน
  • ธนาคารกสิกรไทย จัดงานสัมมนา "Global Economic Outlook and Investment Recommendation 2015" เพื่อเจาะลึกภาพเศรษฐกิจโลกและไทย ตลอดจนการลงทุนในสินทรัพย์และบริหารจัดพอร์ตการลงทุนเพื่อผลตอบแทนที่ยั่งยืน ที่โรงแรม แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ
  • กลุ่มบริษัทสามารถ แถลงข่าวผลประกอบการไตรมาส 3 ประจำปี 2557 รวมถึงความคืบหน้าของโครงการ และทิศทางธุรกิจในไตรมาสต่อไป ที่โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ
  • บมจ.ซัสโก้ (SUSCO) จัดงานแถลงข่าว ซัสโก้ ปรับโฉมสถานีบริการน้ำมันรูปแบบใหม่ ผนึกพลังพาร์ทเนอร์แบรนด์ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ ณ สถานีบริการน้ำมันซัสโก้ สาขายานนาวา
  • บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) แถลงข่าวเปิดตัว “ ดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม โกรท หรือ กองรีท WHART ”
พร้อมเปิดตัวผู้บริหาร WHAREM ณ ห้องโถงนิทรรศการ ชั้น1 อาคาร ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • บมจ. ไฟร์วิคเตอร์ (FIRE) ผู้นำเข้าและจำหน่ายอุปกรณ์สำหรับดับเพลิง อาทิ วาล์วระบบดับเพลิง หัวกระจายน้ำดับเพลิง สวิตช์แจ้งสัญญาณ รวมถึงจำหน่ายวาล์วและอุปกรณ์ระบบสุขาภิบาลและปรับอากาศ จะเข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai โดยมีราคาขาย IPO ที่หุ้นละ 3 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ