GCAP มั่นใจ Q4/57 กำไรยังดีจากยอดปล่อยสินเชื่อโต ปีนี้ผลประกอบการนิวไฮ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 13, 2014 11:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสันติ หอกิตติกุล กรรมการผู้จัดการ บมจ.จีแคปปิตอล (GCAP) กล่าวว่า ปีนี้จะเป็นปีที่บริษัทฯมีผลประกอบการสูงสุดเป็นประวัติการณ์ต่อเนื่องอีกครั้ง โดยคาดว่าไตรมาส 4/57 ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่นของการปล่อยสินเชื่อจะสามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทได้เพิ่มขึ้น รวมทั้ง GCAP มีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายมากขึ้นในการปล่อยสินเชื่อ โดยนอกจากรถเกี่ยวนวดข้าวของกลุ่มบริษัท เกษตรพัฒนา แล้ว ยังมีรถแทรกเตอร์ แบรนด์ K M T,ดอย์ฟาร์ และแชมป์เพิ่มขึ้นอีกด้วย

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 3/57 บริษัทฯ มีรายได้รวมจำนวน 43 ล้านบาท กำไรสุทธิ 13 ล้านบาท โดยรายได้รวมปรับเพิ่มขึ้นถึง 13% และกำไรสุทธิปรับเพิ่มขึ้นกว่า 56% จากงวดเดียวกันของปีก่อน ส่วนผลประกอบการงวดเก้าเดือนแรกของปี 2557 มีรายได้รวมจำนวน 134 ล้านบาท กำไรสุทธิ 45 ล้านบาท โดยรายได้รวมปรับเพิ่มขึ้น 15% และกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 46% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

สาเหตุหลักมาจากยอดการปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อเครื่องจักรกลทางการเกษตรเพิ่มมากขึ้น โดยมีผลิตภัณฑ์สินเชื่อใหม่ คือ การให้สินเชื่อเสริมสภาพคล่อง ซึ่งเริ่มดำเนินการมาประมาณ 6 เดือนได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ประกอบกับการบริหารต้นทุนในการการบริหารงาน และต้นทุนทางการเงินที่ลดลงเมื่อเทียบกับรายได้รวม นอกจากนี้เมื่อวันที่ 10 ต.ค.57 ที่ผ่านมาบริษัทได้ออกและจำหน่ายหุ้นกู้ อายุ 1 ปี 6 เดือนจำนวน 300 ล้านบาท จะช่วยลดต้นทุนทางการเงินและเสริมสภาพคล่องให้บริษัทในการปล่อยสินเชื่อ เพื่อรองรับช่วงไฮซีซั่นของการปล่อยสินเชื่อเนื่องจากเป็นช่วงฤดูกาลเก็บเกี่ยวข้าวนาปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ