RCI มั่นใจ Q4/57รายได้-กำไรโตรับศก.ฟื้น แต่ทั้งปีประคองใกล้เคียงปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 13, 2014 11:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบูรณ์ อุรานุกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โรแยลซีรามิค อุตสาหกรรม (RCI) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการในช่วงไตรมาส 4/2557 คาดว่ารายได้และกำไรจะปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากภาวะตลาดเริ่มฟื้นตัว ซึ่งเห็นได้จากความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่เพิ่มมากขึ้น เริ่มมีการจับจ่ายใช้สอยตกแต่งซ่อมแซมบ้าน ขณะที่การลงทุนของภาครัฐและเอกชนก็เริ่มขยับตัวในทิศทางที่ดีขึ้น ซึ่งจะช่วยผลักดันยอดขายในช่วงปลายปีเป็นอย่างมาก

ภาพรวมยอดขายและรายได้ในปีนี้น่าจะอยู่ในระดับที่ใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยในช่วงที่ผ่านมาเราได้มีการปรับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกสู่ตลาด เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ควบคู่ไปกับการลดต้นทุนการผลิต และขยายฐานลูกค้า เพื่อผลักดันยอดขายให้ปรับตัวเพิ่มขึ้น แม้ในช่วงที่ผ่านมาตลาดจะมีการแข่งขันอย่างรุนแรง

ทั้งนี้ แม้ภาพรวมเศรษฐกิจไทยจะชะลอตัวจากผลพวงปัญหาการเมืองที่เกิดขึ้นตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นในการบริโภค การลงทุนภาครัฐบาลและการลงทุนของภาคเอกชนชะลอลงตาม แต่ในส่วนของผลการดำเนินงานของบริษัทยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงไตรมาส 3/2557 มีรายได้ทั้งสิ้น 248.7 ล้านบาท และมีกำไรเบ็ดเสร็จจำนวน 112.6 ล้านบาท โดยส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากบริษัทมีการประเมินราคาตลาด ในส่วนของที่ดิน และอาคาร ใหม่ และบริษัทยังคงทำกำไรจากการดำเนินงานได้ในระดับ 4.0 ล้านบาท

"แม้เศรษฐกิจไทยในปีนี้จะชะลอตัวจากปัญหาการเมืองในช่วงที่ผ่านมา และการแข่งขันที่รุนแรงในตลาดอุตสาหกรรมก่อสร้าง แต่ RCI ยังคงเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกสู่ตลาด และลดต้นทุนการผลิตทั่วทั้งองค์กร เชื่อว่าจะทำให้เราสามารถรักษาระดับรายได้ให้อยู่ในระดับใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมาได้" นายสมบูรณ์กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ