L&E คาด Q4/57 ตีต่อเนื่องจาก Q3/57, เผยมี backlog แล้ว 900 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 13, 2014 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปกรณ์ บริมาสพร ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ไลท์ติ้ง แอนด์ อีควิปเมนท์ (L&E) เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาส 4/57 คาดว่าผลประกอบการยังคงดีต่อเนื่องจากไตรมาส 3/57 เนื่องจากยังเป็นช่วงไฮซีซั่นของงานโครงการต่างๆทั้ง ภาครัฐและเอกชน รวมทั้งงานก่อสร้างอาคารต่างๆที่เพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันมีมูลค่างานคงค้างในมือที่รอการรับรู้รายได้ประมาณ 900 ล้านบาท

ส่วนธุรกิจในส่วนของการค้าปลีกยังคงเติบโตได้ดีมากในส่วนของ หลอด LED ซึ่งผู้บริโภคปรับเปลี่ยนมา ใช้เนื่องจากประหยัดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานรวมทั้งมีอายุการใช้ งงานที่ยาวนานขึ้น นอกจากนี้บริษัทฯได้ขยายช่องทางการตลาดค้าปลีก โดยเปิดสาขาใหม่ ณ คริสตัล พาร์ค ราชพฤกษ์ ซึ่งโครงการดังกล่าวจะเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 4/57

“ช่วงที่ผ่านมา L&E มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งรายได้และกำไร ซึ่งรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้นได้ที่ 22-25% จึงส่งผลโดยรวมต่อกำไรสุทธิเติบโตร้อยละ 32% ไตรมาส 4/57 คาดว่าจะรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้นไว้ได้ เพราะเป็นช่วงไฮซีซั่นและได้แรงสนับสนุนจากการเติบโตของหลอด LED ที่ผู้บริโภคมีการปรับเปลี่ยนมาใช้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว"นายปกรณ์ กล่าว

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 3/57 บริษัทมีรายได้จากการขายและให้บริการ 787 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวก่อนของปีก่อน 18% ขณะที่กำไรสุทธิสำหรับงวดอยู่ที่ 73 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 32%

ทั้งนี้ สาเหตุหลักที่รายได้ปรับเพิ่มขึ้นมาจากการปรับเปลี่ยนมาใช้หลอด LED เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับงานก่อสร้างอาคารขยายตัว รวมทั้งการส่งออกปรับตัวดีขึ้นด้วย สำหรับสุทธิที่ปรับเพิ่มขึ้นถึง 32% จากงวดเดียวกันของปีก่อน สาเหตุหลักมาจากการยอดขายที่ปรับเพิ่มขึ้น และสามารถรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 22-25% จึงส่งผลต่อกำไรสุทธิสำหรับงวดที่เพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ