SAPPE เผย Q4/57 ส่ง functional powder รุกตลาดหน้าหนาว-ลุยขยายตลาดตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 14, 2014 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่การเงิน บมจ.เซ็ปเป้(SAPPE) เปิดเผยว่า ไตรมาส 4/57 ทุกปีจะเป็นช่วง Low Season ของสินค้ากลุ่ม Beverage ทั้งในและต่างประเทศ เนื่องจากมีอากาศเย็น ความต้องการบริโภคเครื่องดื่มแช่เย็นจะลดน้อยลง ดังนั้น แผนงานของบริษัทฯ จะมุ่งเน้นการทำการตลาดและส่งเสริมการขายสำหรับสินค้ากลุ่ม functional powder ซึ่งถือเป็นช่วง hi season เนื่องจากเป็นเครื่องดื่มร้อน

นอกจากนี้ ยังให้ความสำคัญรุกทำตลาดต่างประเทศต่อเนื่อง โดยร่วมมือกับคู่ค้าและตัวแทนจำหน่ายเพื่อร่วมกันเตรียมความพร้อม วางแผนกิจกรรมทางการตลาดและส่งเสริมการขายรองรับการเติบโตอย่างต่อเนื่องในปี 2558

สำหรับผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนแรก (มกราคม-กันยายน)มีรายได้รวม 2,224 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18.7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาที่มีรายได้รวม 1,873 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิทำได้ 339 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 187.3% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา มาจากความสำเร็จของการรุกตลาดเครื่องดื่มในต่างประเทศที่เป็นไปตามเป้าที่วางไว้ ซึ่งเป็นผลมาจากกิจกรรมทางการตลาดและส่งเสริมการขายเพื่อสร้างแบรนด์สินค้าให้มีความแข็งแกร่ง ส่งผลให้สินค้าเครื่องดื่มของ SAPPE ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ส่วนงบไตรมาส 3/57 กรกฎาคม-กันยายน บริษัทฯ มีรายได้รวม 760.3 ล้านบาท ใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาที่มีรายได้รวม 760.9 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิทำได้ 91.8 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 49.3% เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 61.5 ล้านบาท

"ภาพรวมผลการดำเนินงาน 9 เดือนแรก เรายังเติบโตได้อย่างต่อเนื่องทั้งในแง่ของรายได้และกำไรสุทธิที่มีปัจจัยความสำเร็จจากตลาดต่างประเทศที่ขยายตัวเพิ่มขึ้น แม้ไตรมาส 3/57 การเติบโตของรายได้รวมไม่โดดเด่นมากนัก เนื่องจากตลาดในประเทศภาวะเศรษฐกิจยังไม่ฟื้นตัวตามที่คาดหมาย อย่างไรก็ตาม รายได้จากตลาดต่างประเทศในไตรมาส 3/57 ยังเติบโตได้ดี สามารถทำ New high ตามเป้าหมายที่วางไว้"นางสาวปิยจิต กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ