TSR ตั้งเป้าปี 58รายได้โต 25%จากปีนี้ 1.2พันลบ.เดินเครื่องไลน์ผลิตใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 14, 2014 15:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีรวัฒน์ แจ้งอยู่ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เธียรสุรัตน์(TSR)เปิดเผยถึงภาพรวมธุรกิจในปี 58 ว่า บริษัทมีโอกาสเติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 25% จากปี 57 เป็นการตั้งต้นปีทองของบริษัท เนื่องด้วยอุตสาหกรรมผลิตและจำหน่ายเครื่องกรองน้ำดื่มในครัวเรือนยังคงมีทิศทางที่ดีขึ้นมากตามความต้องการของผู้บริโภคที่สูงขึ้นในปีหน้า และแผนการก่อสร้างโรงงานผลิตแห่งใหม่บนพื้นที่ 9 ไร่ จ.ปทุมธานี เตรียมเพิ่มสายการผลิตผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ จะดำเนินการแล้วเสร็จและสามารถเดินเครื่องเชิงพาณิชย์เฟสแรกได้ภายในต้นปีหน้า

นอกจากนั้น บริษัทจะเริ่มรับรู้รายได้จากแผนการขยายธุรกิจในทุกช่องทางอย่างเต็มปีเป็นปีแรก ได้แก่ การขายผ่านช่องทางกลุ่มห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ (Modern Trade) อย่างออฟฟิต เมท, การขายผ่านช่องทางโครงการอสังหาริมทรัพย์ (Project) และการขายผ่านตัวแทนทั้งรายใหญ่และรายเล็กตามหัวเมืองใหญ่ๆ ประกอบกับความร่วมมือกับบริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ จำกัด ซึ่งบริษัทเป็นตัวแทนขายเครื่องปรับอากาศแอร์ Daikin ทั้งระบบเงินสดและเงินผ่อน ยังคงมีโอกาสขยายตัวได้ดีเช่นกัน

"ปีหน้าเชื่อว่าจะเป็นปีทอง เบื้องต้นมองว่าบริษัทมีโอกาสเติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 25%จากปี 57 เพราะเราจะเริ่มได้กินดอกกินผลจากแผนงานขยายธุรกิจที่ทีมผู้บริหารได้ทุ่มเทอย่างเต็มกำลังในช่วงปีที่ผ่านมา และในปีหน้าจะร่วมกันทำงานและเตรียมแผนรองรับโอกาสทางธุรกิจใหม่ที่จะเข้ามาอย่างเต็มที่เช่นกัน ทั้งการมองหาโอกาสใหม่เพื่อเป็นการขยายธุรกิจ เช่น แอร์ รวมถึงการมองหาและขยายโอกาสไปยังสินค้าอื่นๆ ที่น่าสนใจ แต่ทั้งหมดยังเป็นเพียงแนวคิด และยังคงต้องใช้เวลาในการศึกษาความเป็นไปได้ของการทำธุรกิจ รวมถึงศึกษาแหล่งเงินทุนที่จะนำมาใช้ในการดำเนินการ ซึ่งหากผลการศึกษาเป็นเชิงบวก ก็เชื่อว่าจะเป็นโอกาสดีของบริษัทในอนาคตอย่างแน่นอน"นายวีรวัฒน์ กล่าว

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาสสุดท้ายของปี 57 คาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องจากที่ผ่านมา และมั่นใจว่ายอดขายรวมในปีนี้จะเติบโตประมาณ 1,200 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 20% จากปีก่อน ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ซึ่งรายได้ส่วนใหญ่ยังคงมาจากการขายตรงแบบ Direct Sale โดยผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/57 บริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 26 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14% จากงวดเดียวกันของปีก่อน ส่งผลให้ผลการดำเนินงานในช่วง 9 เดือน มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 74 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 31% จากงวดเดียวกันของปีก่อน

สาเหตุเนื่องมาจากรายได้รวมของบริษัทเพิ่มขึ้นจากการขายเครื่องกรองน้ำ ซึ่งเป็นไปตามแผนการขยายฐานลูกค้า โดยเพิ่มสาขาสำนักงานขายและศูนย์บริการลูกค้าให้ครอบคลุมพื้นที่ขายต่างจังหวัดมากขึ้น และมีรายได้จากการขายสารกรองเพิ่มขึ้นซึ่งเป็นผลมาจากการเพิ่มจำนวนพนักงานขายชุดสารกรองทางโทรศัพท์เพื่อต่อยอดธุรกิจจากฐานลูกค้าเดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ