SRICHA มีงานในมือ 2 พันลบ.รับรู้ฯถึงปี 58, งวด 9 เดือนรักษาอัตรากำไรสุทธิกว่า 30%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 14, 2014 15:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฤษฎา โพธิสมภรณ์ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ศรีราชาคอนสตรัคชั่น(SRICHA) เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทมีมูลค่าปริมาณงานในมือ(backlog) กว่า 2,000 ล้านบาท คาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้และปีหน้า ได้แก่ งาน โครงการ CUEL งานMechanical & Piping Construction ของโครงการ NGLN-Package (ISBL) กับบริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) งานก่อสร้าง ของบริษัท ฮุนได เอ็นจิเนียริ่ง จากประเทศเกาหลี และงานซ่อมบำรุงและดูแลรักษา (Maintenance) เครื่องจักรในโครงการ Ambatovy ซึ่งเป็นโรงงานถลุงเหมืองแร่ที่ประเทศมาดากัสการ์ รวมทั้งงานใหม่การประกอบโครงสร้างเหล็กประเภทModule ซึ่งกำลังเตรียมดำเนินการอยู่โดยทุกงานทุกโครงการเป็นการรับงานแบบสัญญาเปิด บริษัทสามารถเพิ่มการรับรู้รายได้จากมูลค่างานในช่วงเริ่มเสมอ

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าเข้าประมูลงานทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างเต็มกำลัง และมั่นใจว่าด้วยทีมงานวิศวกรที่มีความชำนาญและประสบการณ์สูงด้านงานก่อสร้างอุตสาหกรรมขนาดใหญ่จะทำให้ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าอย่างดีเช่นเคย เนื่องจากมีงานโครงการขนาดใหญ่และขนาดกลางหลายแห่งที่บริษัทเสนอราคารวมมูลค่าหลายพันล้านบาทนั้น ส่วนใหญ่เป็นโครงการของกลุ่มลูกค้าหลักของบริษัทที่ให้ความไว้วางใจ SRICHA มาตลอด 20 โดยเป็นบริษัทฯ รับเหมาก่อสร้างขนาดใหญ่ระดับโลกสัญอเมริกา ญี่ปุ่น และแคนาดา โดยเป็นงานในประเทศออสเตรเลีย ทวีปแอฟริกา อเมริกาใต้ และตะวันออกกลาง

สำหรับผลประกอบการ 9 เดือนที่ผ่านของบริษัทมีรายได้รวม 2,063 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 647 ล้านบาท โดยมีอัตรากำไรสุทธิ (เน็ตมาร์จิ้น) กว่า 30% ซึ่งนับว่าสูงที่สุดแห่งหนึ่งในกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง ในขณะที่ในช่วง 9 เดือนแรกของปีก่อน มีรายได้รวมอยู่ที่ 1,843 ล้านบาท และ กำไรสุทธิ 658 ล้านบาท

สำหรับงบเฉพาะไตรมาส 3/57 บริษัทมีรายได้รวม 699 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 217 ล้านบาท เทียบกับไตรมาส 3 ปีที่แล้วที่มีรายได้รวม 774 ล้านบาท กำไรสุทธิ 353 ล้านบาท โดยบริษัทฯ มีความมั่นใจว่าผลประกอบการทั้งปีจะน่าพอใจ และยังคงนโยบายจ่ายปันผลสูงเช่นเคย เพราะมีสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งเป็น Net Cash ไม่มีภาระหนี้สิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ