ติดตามตัวเลข GDP Q3/57-ปี 57/AFET แถลงแผนธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 17, 2014 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามการแถลงตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวม(จีดีพี) ประจำไตรมาส 3 ปีนี้ รวมถึงแนวโน้มในช่วงที่เหลือของปี และคาดการณ์การขยายตัวทางเศรษฐกิจในปี 58 ของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) คงต้องรอดูว่าตัวเลขที่จะประกาศออกมาจะปรับดีขึ้นหรือไม่

โดยบริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด คาดว่า เศรษฐกิจไทยในไตรมาส 3/57 มีโอกาสขยายตัวต่ำกว่าที่คาดไว้ 2% เนื่องจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐยังไม่เข้าสู่ระบบ ขณะที่ไตรมาส 4/57 คาดว่าเศรษฐกิจจะฟื้นตัวได้ 4% ดังนั้นมองว่าทั้งปีนี้เศรษฐกิจไทยจะขยายตัวได้เพียง 1.6% ขณะที่การส่งออกคาดว่าจะติดลบ 0.3% ขณะที่ปี 58 คาดว่าเศรษฐกิจไทยจะขยายตัวได้อย่างน้อย 4%

ส่วนศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจทีเอ็มบี (TMB Analytics) คาดว่าเศรษฐกิจในไตรมาส 3 จะขยายตัวได้ 1.6% ส่วนทั้งปี 57 คาดขยายตัวได้ 1.3%

  • สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ จัดสัมมนาหัวข้อ "เศรษฐกิจไทยภายใต้การปฏิรูป" โดยมี พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.พาณิชย์ ปาฐกถาพิเศษ ส่วนวงเสวนาประกอบด้วยนายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธาน ส.อ.ท. นายอิทธิฤทธิ์ กิ่งเล็ก ประธานสทท. และนายสนั่น อังอุบลกุล รองประธานกรรมการหอการค้าไทย ที่โรงแรมดุสิตธานี
  • บมจ. ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) แถลงข่าวความร่วมมือทางธุรกิจ ห้องบอลรูม 3 ศูนย์สิริกิติ์
  • บมจ. เมืองไทย ลิสซิ่ง (MTLS) จัดพิธีลงนามสัญญาแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน ณ โถลงนิทรรศการ ชั้น 1 อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • บมจ. สิงห์ เอสเตท (S) แถลงข่าว “เปิดแผนธุรกิจ สิงห์ เอสเตท" ห้องแอสเตอร์ 1 โรงแรม เดอะ เซนต์ รีจิส
  • สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ แถลงข่าวและพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการด้านไมซ์ระหว่างทีเส็บ และมหาวิทยาลับนอร์ทเท็กซัสแห่งสหรัฐ ที่ห้องประชุม 1-2 ชั้น 26 สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) อาคารสยามทาวเวอร์
  • ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย (CIMBT) เปิดตัวบัตรเครดิต ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย บัตรเครดิตเดียว ที่เกิดมาเพื่อการท่องเที่ยว ณ อาคารซีไอเอ็มบีไทย สำนักสีลม
  • ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย แถลงข่าวแผนกลยุทธ์องค์กร และแผนธุรกิจ (AFET Corporate & Business Strategy) ณ ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย ชั้น 15 อาคารซีอาร์ซี ออลซีซั่นส์ เพลส
  • คณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ มีกำหนดเชิญพรรคการเมืองรวมถึงกลุ่มที่เคลื่อนไหวทางการเมืองต่างๆ เพื่อมาให้ความเห็นและแนวคิดต่อ กมธ.ยกร่างฯ ในหัวข้อ "จะยกร่างรัฐธรรมนูญอย่างไรเพื่อให้สังคมไทยมีอนาคตที่ดีเพื่อส่งมอบให้ลูกหลาน" ในช่วงวันที่ 17-25 พ.ย. แต่คาดว่าในวันนี้จะงดการประชุมฯ เนื่องจากอยู่ระหว่างประสานเป็นการภายในกับพรรคเพื่อไทย(พท.) ที่จะเข้าให้ข้อมูลกับ กมธ. โดยยังไม่มีท่าทีปฏิเสธ แม้จะมีแกนนำพรรคฯ ให้สัมภาษณ์ว่าจะไม่เข้าร่วมก็ตาม แต่มีความเป็นไปได้ที่จะเลื่อนไปเป็นต้นเดือนธ.ค. ซึ่งจะไม่กระทบกับตารางการทำงานของ กมธ. เพราะยังสามารถเปิดรับความเห็นจากทุกฝ่ายอย่างเต็มที่ ซึ่งหากกลุ่มใดไม่ตอบรับเข้าร่วม ทาง กมธ.อาจจะรับฟังความคิดเห็นผ่านสื่อหรือเอกสาร
  • พล.อ.ประยุททธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ ครั้งที่ 2/2557 ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล
  • พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และ นายสุธี มากบุญ รมช.มหาดไทย เตรียมให้การต้อนรับ พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ และคณะกรรมมาธิการด้านการบริหารราชการแผ่นดิน สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เดินทางมาศึกษาดูงานกระทรวงมหาดไทย

ส่วนในช่วงบ่ายจะเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการนโยบายเขตเศรษฐกิจพิเศษ ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธาน ที่ ทำเนียบรัฐบาล

  • นายศุภชัย สมเจริญ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการ กกต. ประชุมคณะกรรมการกองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมือง ณ ห้องประชุม 604 ชั้น 6 สำนักงาน กกต. นย์ราชการแจ้งวัฒนะ อาคารบี เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานครฯ
  • ม.ร.ว.ปนัดดา ดิศกุล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวเปิดตัวหนังสั้น ค่านิยม 12 ประการ เฉลิมพระเกียรติในหลวง ที่ห้องเทวกรรมรังรักษ์ สโมสรทหารบก วิภาวดีฯ
  • นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ มีวาระสำคัญคือการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.การยางแห่งประเทศไทย และร่าง พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กที่เกิดโดยอาศัยเทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธุ์ทางการแพทย์(พ.ร.บ.อุ้มบุญ) พร้อมกับหารือร่างพ.ร.บ.ภาษีมรดก ก่อนชงเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันพรุ่งนี้
  • คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ร่วมพิธีวันครบรอบ 15 ปี ป.ป.ช. มีการมอบโล่ห์ รางวัล หน่วยงาน บุคคล องค์กรทั้งรัฐ เอกชน ที่ประพฤติชอบ ซื่อสัตย์ สุจริต ที่อาคาร 4 สำนักงานป.ป.ช. สนามบินน้ำ
  • นายเทียนฉาย กีระนันท์ ประธานสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) นัดสมาชิกประชุมสภาปฏิรูปแห่งชาติ เพื่อพิจารณารายงานการดำเนินการจัดตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญ จำนวน 5 คณะ ตามข้อบังคับการประชุม สปช. พ.ศ.2557 ข้อ 84 ซึ่งทางคณะ กมธ.วิสามัญกิจการ สปช. หรือ วิป สปช. ได้พิจารณาเสร็จแล้ว และสั่งงดการประชุมครั้งที่ 9/2557 ในวันอังคารที่ 18 พ.ย. นี้
  • คณะทำงานสื่อเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย ประกอบด้วย ตัวแทนสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย ตัวแทนสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ตัวแทนสภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ ตัวแทนสภาวิชาชีพข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย ตัวแทนสมาคมผู้ประกอบการวิชาชีพวิทยุท้องถิ่นแห่งชาติ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านสื่อสารมวลชน นักวิชาการด้านนิเทศศาสตร์ และตัวแทนภาคประชาสังคม จะนัดประชุมเป็นครั้งที่ 2 เพื่อพยายามผลักดันให้ยกเลิกประกาศฉบับที่ 97 และ 103 ที่จำกัดสิทธิเสรีภาพของสื่อมวลชน
  • นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรีและรมว.ต่างประเทศ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้กำชับป.ป.ช.ทำหน้าที่อย่างเป็นธรรม เร่งคดี ปรส.ให้เร็วเหมือนจำนำข้าว ที่ศูนย์บริการประชาชน ก.พ. จากนั้นไปยื่นที่ป.ป.ช.และรมว.ยุติธรรมตามลำดับ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ