3 รายใหญ่ไม่หวั่นมาตรการคุมหุ้นร้อน-ยันไม่มีเอี่ยว"เสี่ยปู่"หนุนจัดการรายตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 18, 2014 15:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวัชระ แก้วสว่าง หรือ"เสี่ยป๋อง"หนึ่งในนักลงทุนรายใหญ่ผู้ช่ำชองวงการหุ้นมากว่า 20 ปี กล่าวว่า รู้สึกเฉย ๆ กับมาตรการคุมหุ้นเก็งกำไรที่ทางการอาจจะมีออกมาในวันพรุ่งนี้(19 พ.ย.)เพราะก่อนหน้านี้ก็ได้มีการออกมาเตือนบ้างแล้วว่าอย่าไปซื้อหุ้นที่เคลื่อนไหวผิดปกติมาก

*ซื้อหุ้นเก็งกำไรไม่มาก เน้นเล่นหุ้นใหญ่

"ผมเฉย ๆ นะกับมาตรการคุมหุ้นเก็งกำไร อะไรมาก็ทำ อีกอย่างหุ้นเก็งกำไรผมมีน้อยแค่ 10-20% ของพอร์ตลงทุนของผม...ไม่ถึงด้วยซ้ำ ส่วนใหญ่ก็เป็นหุ้นที่ผมถือมาระยะหนึ่งแล้ว"

"ผมจะลงทุนหุ้นเป็นตัว ๆ ไป ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเล่นตัวที่อิงกับโครงการภาครัฐฯ ซึ่งในพอร์ตก็มีทั้งหุ้นใหญ่ และหุ้นเก็งกำไร แต่หุ้นใหญ่มาจะดีกว่า แม้กำไรจะน้อยกว่าเมื่อมองที่ capital gain ราคาหุ้นขึ้นไป 5% ก็หรูแล้ว ขณะที่หุ้นเล็กจะเหวี่ยงมาก บางตัวขึ้นไป 30% ก็มี"

"หุ้นเก็งกำไรก็ต้องมีเล่นบ้าง ซึ่งถ้าราคามันร้อนแรงไป เราก็ต้องจัดการดูแลตัวเองอยู่แล้ว แม้ว่าตลาดฯจะมีเกณฑ์ Cash Balance ที่ใช้อยู่ในตอนนี้ เราก็ทำตามน่ะ แต่ถ้ามีมาตรการใหม่ออกมาให้ทำอะไร เราก็จะทำ เพราะคิดว่าเขาคงจะทำตามความเหมาะสม"

*"เสี่ยต้อย"ไม่ตื่นเต้นยืนไม่มีเอี่ยวหุ้นร้อน แค่รอดูมาตรการ

นายสุวิทย์ พิพัฒน์วิไลกุล หรือ"เสี่ยต้อย"นักลงทุน-นักธุรกิจที่มีชื่อเสียงจากอุดรธานี และเป็นประธานสโมสรฟุตบอลอุดรธานี เอฟซี กล่าวเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ไม่รู้สึกวิตกกังวลใจว่าทางตลาดหลักทรัพย์จะมีมาตราการคุมหุ้นเก็งกำไรที่เคลื่อนไหวผิดปกติแต่อย่างใด แต่ก็ต้องรอดูว่ามาตรการจะออกมาเป็นอย่างไรบ้าง เพราะหุ้นตกก็เข้าไปซื้อเก็บไว้ เชื่อว่าสักวันหนึ่งราคาหุ้นก็จะปรับขึ้นตามตลาดฯ ซึ่งถ้ากิจการดี ผลประกอบการดี ราคาหุ้นก็น่าจะไปได้

"รู้สึกเฉย ๆ กับมาตรการคุมหุ้นร้อนนะ เพราะมันไม่เกี่ยวกับเรา หุ้นที่ผมถืออยู่ตอนนี้ก็มีประมาณ 3-4 ตัว ไม่ค่อยมีเวลาดูมัน อย่างหุ้น NOK เฉลี่ยต้นทุนก็ 19 บาท/หุ้น ตั้งแต่เข้ามาตลาดฯก็ลงมาเรื่อย ๆ ตอนนี้เท่าไร 11 บาทกว่า ลงไปเยอะมาก แต่ขาดทุนก็เก็บมันไว้ก่อน ส่วนหุ้น SLC ก็มีถืออยู่แต่ไม่มากเท่าไรแล้ว"

"ที่ผ่านมาหุ้นตัวไหนมีกำไรก็ขายไป แต่บางทีก็มีขายหมูเหมือนกัน อย่างขายหุ้นทีไรหุ้นตัวที่ขายก็จะขึ้นทุกที พอไม่ขายราคาหุ้นก็ไม่กระดุกกระดิก เหมือนเยาะเย้ยเรายังไงไม่รู้ ที่ผ่านมาก็เจ็บใจไปหลายตัวเหมือนกัน ตอนนี้ไปดูบอลก่อนดีกว่า"

*"เสี่ยปู่"หนุนคุมเข้มชะลอความร้อนแรงหุ้นเก็งกำไร

ส่วนนายสมพงษ์ ชลคดีดำรงกุล หรือ"เสี่ยปู่"นักลงทุนรายใหญ่อีกราย กล่าวว่า ทางการจะมีมาตรการคุมหุ้นร้อนก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะในตลาดมีการเล่นเก็งกำไรกันมากเกินไปแล้วในตอนนี้ หุ้นที่เล่นกันก็ไม่มีพื้นฐาน สุดท้ายราคาก็ต้องปรับลงมา ก็ไม่อยากให้ราคาปรับตัวลงมาทีเดียวเลยเพราะจะกระทบตลาดโดยรวม"

"มาตรการการคุมหุ้นร้อนของทางการคิดว่าน่าจะดูเป็นตัว ๆ ไป ซึ่งก็ต้องดูข้อมูลพื้นฐานของหุ้นแต่ละตัวด้วย แต่เราเห็นว่ามาตรการของทางการน่าจะเป็นเรื่องดีทำให้ชะลอการเก็งกำไรได้บ้าง"

"พอร์ตของผมส่วนใหญ่เป็นหุ้นพื้นฐาน ผมซื้อมาในราคาที่ไม่แพง...นักลงทุนที่เล่นเก็งกำไรถือว่าเสี่ยงมากนะ อย่างหุ้นบางตัวราคาควรจะอยู่แค่ 1 บาท แต่เล่นกันไปถึง 10 กว่าบาท ซึ่งความจริงราคาอาจจะอยู่ต่ำกว่า 1 บาท ด้วยซ้ำ มันน่ากลัวมาก บางคนเข้าไปเล่นก็ไม่รู้ตัวหรอก...แล้วในตลาดฯมันก็เกิดขึ้นหลายตัวพร้อม ๆ กัน มันไม่มีพื้นฐานรองรับด้วย...ถือว่าเสี่ยงมาก"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ