CCP-SMART คาดเอกชนเริ่มลงทุนโครงการใหม่ต้นปี 58 เมกะโปรเจกต์คืบหนุน Backlog

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 19, 2014 13:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอาทิตย์ ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บมจ.ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี (CCP) เปิดเผยว่า การเดินหน้าโครงการเมกะโปรเจกต์ภาครัฐที่เริ่มทยอยอนุมัติออกมาในช่วงปลายปีนี้ ถือเป็นสัญญาณบวกที่ดี และหากทิศทางการดำเนินโครงการเมกะโปรเจกต์เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง จะส่งผลให้หลายภาคธุรกิจ อาทิ อสังหาริมทรัพย์ ค้าปลีก ท่องเที่ยวโรงแรม ฯลฯ เริ่มกลับมาลงทุนในโครงการใหม่กันมากขึ้น หลังจากที่ผ่านมามีการชะลอการลงทุนในโครงการใหม่ทุกรูปแบบมาอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ คาดว่าการฟื้นตัวดังกล่าวจะส่งผลดีอย่างเห็นได้ชัดในช่วงปลายไตรมาสแรกของปี 58 ถือเป็นปัจจัยบวกต่อกลุ่มธุรกิจรับเหมาก่อสร้างและวัสดุก่อสร้างโดยตรง เนื่องจากความต้องการในตลาดจะเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะในส่วนของคอนกรีตที่จะต้องนำมาใช้ตั้งแต่การเริ่มต้นงานโครงสร้าง งานระบายน้ำต่อเนื่องไปถึงส่วนอื่นๆจนโครงการเสร็จสมบูรณ์

ปัจจุบัน CCP ได้พัฒนาเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องจักรสายการผลิตตั้งแต่ต้นปี 57 เป็นต้นมา มีความพร้อมในการรับงานคอนกรีตหลากหลายรูปแบบอยู่แล้ว และปีนี้บริษัทสามารถสร้างการเติบโตได้ตามเป้าหมายแม้จะไม่มีงานโครงการขนาดใหญ่ ดังนั้นการที่ภาครัฐเริ่มกลับมาดำเนินโครงการอย่างต่อเนื่อง เอกชนเริ่มกลับมาลงทุน จะยิ่งส่งผลดีกับบริษัท เพราะมีโอกาสในการเข้ารับงานโครงการใหม่ๆมากขึ้น ซึ่งจะผลักดันให้ Backlog มีโอกาสในการเติบโตมากกว่าเดิม

นายรังสี ทีปกรสุขเกษม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.สมาร์ทคอนกรีต (SMART) เปิดเผยว่า การลงทุนในภาครัฐเมื่อผลักดันออกมาย่อมส่งผลต่อการฟื้นตัวของการลงทุนของภาคธุรกิจที่อยู่อาศัย ท่องเที่ยว ค้าปลีก ฯลฯที่จะเกิดขึ้น ถือเป็นการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจของบริษัทเป็นอย่างมาก เนื่องจากจะเป็นปัจจัยผลักดันให้ความต้องการในตลาดอิฐมวลเบาเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งบริษัทได้มีแผนรองรับทั้งในส่วนของการขยายกำลังการผลิต และการจัดการด้านขนส่งเพื่อให้สามารถกระจายสินค้าครอบคลุมพื้นที่ภาคต่างๆที่นอกเหนือจากภาคตะวันออกไว้แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ