(เพิ่มเติม) AI คาดปี 58 รายได้แตะ 9 พันลบ.จากปีนี้ 5 พันลบ.รับผลขยายกำลังผลิต

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 19, 2014 14:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนิตย์ ธารีรัตนาวิบูลย์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเชียน อินซูเลเตอร์ (AI) คาดรายได้ปี 58 เติบโตก้าวกระโดดไปที่ 9 พันล้านบาทจากปีนี้ที่น่าจะมีรายได้ราว 5 พันล้านบาท เป็นผลมาจากโครงการภาครัฐที่จะมีออกมามากขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อการจำหน่ายลูกถ้วยไฟฟ้าที่คาดว่าจะมีรายได้ราว 650 ล้านบาท ขณะที่โรงงานผลิตน้ำมันปาล์มจะมีรายได้เข้ามา 8,500 ล้านบาท จากการขยายกำลังการผลิตจาก 5 แสนลิตร/วัน เป็น 9 แสนลิตร/วัน เพื่อรองรับความต้องการใช่น้ำมันพืชที่มีแนวโน้มการบริโภคของอุตสาหกรรมอาหารเพิ่มขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ
"ปีหน้ามองว่ารายได้จะเติบโตอย่างก้าวกระโดด จากรับรู้รายได้ลูกถ้วยไฟฟ้าและโรงงานผลิตน้ำมันปาล์มที่มากขึ้น เป็นผลมาจากความต้องการใช้ของอุตสาหกรรมอาหารมที่มีมากขึ้น สำหรับการส่งออกลูกถ้วยไฟฟ้าไปในต่างประเทศขณะนี้มีมีสัดส่วนอยู่ 8% จะปรับเพิ่มขึ้นเป็น 10% ในปี 58 ซึ่งจะส่งออกเพิ่มขึ้นในประเทศที่ได้เข้าไปขยายตลาดแล้ว คือ ลาว พม่า เวียดนาม กัมพูชา"นายธนิตย์ กล่าว

บริษัทฯตั้งเป้างบลงทุนปีหน้าไว้ที่ราว 200 ล้านบาท เพื่อใช้ในการขยายกำลังการผลิตในส่วนของโรงงานผลิตน้ำมันปาล์มที่คาดว่าจะเดินเครื่องผลิตได้มากขึ้นในช่วงต้นเดือนม.ค.58 และจะลงทุนในเรื่องของโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา 2.6 เมกะวัตต์ คาดว่าจะใช้งบลงทุนราว 160 ล้านบาท

ขณะที่ในปี 57 คาดว่าจะมีรายได้อยู่ราว 5,000 ล้านบาท ใกล้เคียงปีก่อนที่ 5,068.11 ล้านบาท จากการรับรู้รายได้ของลูกถ้วยไฟฟ้าจำนวน 600 ล้านบาท และโรงงานน้ำมันปาล์มและไบโอดีเซลราว 4,500 ล้านบาท ส่วนกำไรจะดีกว่าปีก่อนที่มีกำไร 259.68 ล้านบาท เนื่องด้วยเมื่อไตรมาส 2/57 ที่ผ่านมาบริษัทขาดทุนจากสินค้าคงคลัง (Stock loss) แต่จะบันทึกกลับมาเป็นบวกในไตรมาส 4/57 จากราคาน้ำมันปาล์มดีขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ