BTS คาดรายได้รวมงวดปี 57/58 ใกล้เคียงปีก่อน,ลุ้นได้งานเดินรถสายสีเขียวเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 24, 2014 18:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรยุทธ ทวีกุลวัฒน์ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายการเงิน บมจ.บีทีเอสกรุ๊ป โฮลดิ้ง (BTS) กล่าวว่า บริษัทคาดรายได้รวมในงวดปี 57/58 (สิ้นสุดมี.ค.) จะใกล้เคียงกับงวดปีก่อนมีรายได้รวมราว 9 พันล้านบาท แม้ว่ารายได้ค่าโดยสารจะเติบโต 6-9% เนื่องจากจำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้น 5-8% จากปีก่อนที่เฉลี่ย 6 แสนคน/วัน โดยปัจจุบันมาอยู่ที่เฉลี่ย 7 แสนคน/วัน แต่รายได้จากธุรกิจโฆษณาลดลง จากผลกระทบภาวะเศรษฐกิจในประเทศชะลอตัว

ส่วนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มีรายได้เข้ามาอีกราว 1.8 พ้นล้านบาท จากยอดโอนคอนโดมิเนียมทยอยเข้ามาเพิ่มขึ้น

"รายได้รวมคงน้อยกว่าปีก่อน เพราะว่ามีการขายสินทรัพย์เข้ากองทุนโครงสร้างพื้นฐานกว่า 1.5 หมื่นล้านบาท แต่หากเทียบรายได้ปกติ อาจจะใกล้เคียง แม้ว่าธุรกิจมีเดียจะแย่ แต่ก็ยังธุรกิจอื่นช่วยเสริมให้รายได้โตไปตามเป้าหมายได้"นายสุรยุทธ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทร่วมประมูลการเดินรถส่วนต่อขยายสายสีเขียวทั้งสองด้าน ได้แก่ ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ และ ช่วงสะพานใหม่-คูคต มูลค่ารวมกว่า 7 หมื่นล้านบาท โดยบริษัทมั่นใจว่าจะได้รับงานเดินรถดังกล่าว เนื่องจากบริษัทมีต้นทุนต่ำกว่ารายอื่น คาดว่าจะมีความชัดเจนในช่วงต้นปีหน้า

นอกจากนี้ บริษัท จะเข้าประมูลโครงการรถไฟฟ้ามวลชนระบบเบาของกรุงเทพมหานคร(กทม.)ระยะทาง 20 กม. มูลค่าโครงการ 2-3 หมื่นล้านบาท คาดว่าจะเปิดประมูลเร็วๆนี้ และทราบผลกลางปี 58

อย่างไรก็ตาม บริษัทมีกระแสเงินสดประมาณ 3 หมื่นล้านบาท ขณะที่อัตราหนี้สินต่อทุน (D/E) อยู่ที่ 0.03 เท่า สามารถกู้เพิ่มได้อีก 3 เท่า เมื่อรวมกับเงินสดบริษัทจะมีเงินทุนประมาณ 1.2 แสนล้านบาท รองรับการรับงานที่ภาครัฐจะเปิดประมูลได้ทั้งหมด โดยไม่มีความจำเป็นต้องเพิ่มทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ