APCO เล็งเพิ่มทุนต่อเนื่องทุกปี ขายล็อตแรกต้นปี 58/เป้าปีหน้ายอดขายโต 35%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 25, 2014 15:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิเชษฐ์ วิริยะจิตรา กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์(APCO)เปิดเผยว่า บริษัทวางแผนจะมีการออกหุ้นเพิ่มทุนต่อเนื่องทุกปี เพื่อเป็นการสร้างรายและกำไรให้กับลูกค้าของบริษัท เนื่องจากหุ้นเพิ่มทุนของบริษัทนั้นจะขายให้แก่ผุ้มีอุปการะคุณที่ซื้อสินค้าของบริษัท แม้ว่าจำนวนหุ้นจะเพิ่มมากขึ้น แต่กำไรก็จะเพิ่มขึ้นตาม ซึ่งจะไม่กระทบต่อราคาหุ้นและสัดส่วนการถือหุ้นของผู้ถือหุ้น หรือเรียกว่ารูปแบบ“มหาชนที่ร่วมสร้างโดยมหาชน”

อีกทั้งยังทำให้มี Free Float เพิ่มมากขึ้น ประกอบกับยังเป็นการป้องกันถูกปั่นหุ้น หลังจากเมื่อไม่นานมานี้หุ้น APCO ราคาหุ้นปรับลดลงอย่างผิดปกติ ทั้งที่ผลประกอบการของบริษัทออกมาดี ซึ่งบริษัทดี้การชี้แจงเหตุการณ์ดังกล่าวกับผู้ถือหุ้นไปแล้ว

บริษัทคาดว่าจะเริ่มจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไป (PO)จำนวน 28 ล้านหุ้นได้ในช่วงต้นปี 58 โดยบริษัทจะเสนอขายให้แก่ผู้มีอุปการะคุณกลุ่มแรกที่มียอดสั่งซื้อสินค้าของบริษัทตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย.-10 พ.ย.57 ซึ่งบริษัทให้ส่วนลดราคาหุ้นเพิ่มทุนชุดแรก 5% จากราคาหุ้นเฉลี่ย 7 วันย้อนหลัง และผู้มีอุปการะคุณจะได้สิทธิในการซื้อหุ้น 25% ยอดซื้อสินค้าของบริษัท หลังจากนั้นจะนำสองส่วนมาเฉลี่ยคิดเป็นจำนวนหุ้นเพิ่มทุนที่ผู้มีอุปการะคุณสามารถซื้อได้

“ตอนนี้ก็มีคนติดต่อเข้ามาขอซื้อหุ้นเพิ่มทุนชุดแรกแล้ว แต่จำนวนไม่มาก เราวางแผนขายไปเรื่อยๆ จนกว่าจะขายหมด โดยส่วนลดรอบแรกให้ 5% และรอบต่อๆไปก็อยู่ระห่างการพิจารณาส่วนลดในช่วง 1 บาท ถึง 5% ชุดแรกวันที่เปิดขายหุ้นเพิ่มทุนเราจะเลือกวันที่มีแนวโน้มหุ้นปรับเพิ่มขึ้น เพื่อให้ผู้ถือหุ้นเดิมไม่เสียประโยชน์”นายพิเชษฐ์ กล่าว

นายพิเชษฐ์ กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนรายได้ในต่างประเทศในปี 58 ไปที่ 25% และรายได้ในประเทศอยู่ที่ 75% จากปัจจุบันรายได้ต่างประเทศอยู่ที่ 10% ขณะที่คาดว่ายอดขายรวมจะเติบโตอย่างน้อย 35% โดยช่วงต้นปีบริษัทมีแผนรุกตลาดต่างประเทศมากขึ้น เพื่อเร่งยอดจำหน่ายของพันธมิตรในประเทศต่างๆ ให้เป็นไปตามเป้าหมายว้ พร้อมกับเริ่มแผนก APCO GLOBAL สำหรับ Digital Marketing ทั่วโลก ขณะที่ตลาดในประเทศจะมุ่งเน้นการขยายช่องทางจำหน่ายแนะนำผลิตภัณฑ์ทางทีวีและออนไลน์เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มต่างๆ ให้มากขึ้นด้วยกิจกรรมการตลาดรูปแบบใหม่ๆ

แผนการดำเนินงานดังกล่าวจะส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ LIV สำหรับผู้ติดเชื้อ HIV และผลิตภัณฑ์ Gold Shape สำหรับผู้ที่ต้องการลดกระชับสัดส่วนเป็นที่รู้จักของกลุ่มเป้าหมายทั้งในและต่างประเทศมากขึ้น ขณะที่จะมีการเสริมการตลาดผลิตภัณฑ์ Operation BIM ให้ขยายวงกว้างขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้ยอดขายผลิตภัณฑ์เกิดการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ส่วนแนวโน้มธุรกิจของ APCO ยังคงมีการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยคงเป้าหมายการเติบโตของรายได้ปีนี้ไม่ต่ำกว่า 60% เน้นการขยายช่องทางแนะนำผลิตภัณฑ์และจำหน่ายในส่วนของสถานีโทรทัศน์ต่างๆ มุ่งเน้นการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ในสื่อออนไลน์ให้สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคปัจจุบัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ