SPA ปรับเป้ารายได้ปี 58 เป็นโต 30% จากเดิม 15% หลังศก.ดีขึ้น-ขยายสาขา

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 25, 2014 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิบูลย์ อุตสาหจิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สยามเวลเนสกรุ๊ป(SPA)เปิดเผยว่า บริษัทปรับเป้ารายได้ปี 58 เป็นเติบโต 30% จากเดิมที่ตั้งไว้ 15% จากปีนี้ที่คาดว่ารายได้จะเติบโตเล็กน้อยจากปี 56 ที่มีรายได้ 326 ล้านบาท เนื่องจากขณะนี้สถานการณ์ทางการเมืองคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น ส่งผลให้เศรษฐกิจเริ่มกลับมาฟื้นตัว และการการท่องเที่ยวก็เริ่มฟื้นตัวอย่างช้าๆ

ประกอบกับ บริษัทมีแผนขยายสาขาอย่างต่อเนื่องเฉลี่ยปีละ 3 สาขา โดยใช้เงินลงทุนราว 100 ล้านบาท ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยหนุนการเติบโตของบริษัทฯในปีหน้าอีกด้วย

สำหรับผลประกอบการในปีนี้ คาดว่ากำไรสุทธิจะต่ำกว่าปีก่อน แม้ว่ารายได้จะเติบโตขึ้น เนื่องจากบริษัทได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ทางการเมืองในช่วงต้นปี ขณะขยายสาขาล่าช้ากว่ากำหนด และมีการบันทึกค่าเสื่อมราคาจากสาขาใหม่ ขณะที่อัตรากำไรสุทธิปี 58 คาดว่าจะฟื้นกลับมาอยู่ในระดับสูงกว่า 10% หรือเป็นตัวเลข 2 หลัก(2 digit) จากปีนี้ที่คาดว่าจะอยู่ที่ราว 6-7% เนื่องจากคาดว่าจะมีลูกค้ากลับมาใช้บริการมากขึ้น และไม่มีการบักทึกค่าเสื่อมราคาแล้ว

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาแผนร่วมทุนหรือเข้าไปรับจ้างบริหารธุรกิจสปาในพม่า คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในปีหน้า โดยปัจจุบันมีผู้ประกอบการโรงแรมสนใจเข้ามาพูดคุยถึงโอกาสในการร่วมทำธุรกิจกับทางบริษัทบ้างแล้ว และบริษัทยังสนใจจะเข้าไปรับจ้างบริหารหรือร่วมลงทุนธุรกิจสปาในประเทศอื่นในกลุ่ม CLMV ทั้งกัมพูชา ลาว และเวียดนาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ