KTC ผนึกพันธมิตรธุรกิจท่องเที่ยวมอบ 25 รางวัลสุดยอดโรงแรมบูติกกลาง-เล็ก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 26, 2014 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายระเฑียร ศรีมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บัตรกรุงไทย (KTC) กล่าวว่า เคทีซีได้ร่วมกับสายการบินบางกอก แอร์เวย์ส ไทยเร้นท์อะคาร์ และ TripAdvisor ซึ่งเป็นพันธมิตรหลัก และสื่อพันธมิตร อาทิ ทราเวล ชาแนล พีพีทีวี และทู ทรี เปอร์ สเปกทีฟ จัดโครงการ “Thailand Boutique Awards Season 3 (2014-2015)" มีหลักเกณฑ์การตัดสินอย่างเข้มข้น โดยได้รับเกียรติจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิหลากหลายสาขาจำนวน 11 ท่าน ร่วมทำการตัดสิน เพื่อให้การประกวดในครั้งนี้สอดคล้องกับมาตราฐานของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและโรงแรมไทยมากขึ้น โดยมีโรงแรมบูติกขนาด 3-49 ห้อง เข้าร่วมประกวดกว่า 120 โรงแรมจากทั่วประเทศ ภายใต้คอนเซปต์หลัก “Think Green" หรือ “การใส่ใจสิ่งแวดล้อม" เพื่อปลูกฝังให้ผู้ประกอบการคำนึงถึงปัจจัยสำคัญเกี่ยวกับการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาสังคมส่วนรวมอย่างยั่งยืน

พิธีประกาศผลการตัดสินและมอบรางวัลสุดยอดโรงแรมบูติก โครงการ “Thailand Boutique Awards Season 3 (2014-2015)" คณะผู้จัดงานได้รับเกียรติจากท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร เป็นประธานในการมอบรางวัลทั้ง 25 รางวัล โดยแบ่งหมวดโรงแรมเป็น 2 ประเภท คือ เบสิคและลักซ์ชัวรี่ และแบ่งเขตการประกวดตามที่ตั้งเป็น 4 เขต คือ ภูเขา / ป่าไม้ (Mountain / Forest) ทะเล (Seaside) แม่น้ำ / ทะเลสาบ (River / Lake) และเมือง (City) สำหรับเกณฑ์ในการพิจารณาคัดเลือกผลงานแบ่งเป็น 3 ประเภท คือ 1) สถาปัตยกรรมและการออกแบบ (Design) 2) อนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (Nature) และ 3) แนวคิดและวัฒนธรรม (Thematic) นอกจากนี้ ยังมีรางวัลพิเศษ Special Awards สำหรับโรงแรมบูติกที่มีคุณลักษณะที่โดดเด่น โดยมีประเภทรางวัลดังนี้

เขตภูเขา/ป่าไม้ (Mountain/Forest) 1.สถาปัตยกรรมและการออกแบบเบสิค ได้แก่ โฮเทล เดส อาร์ทติส เขาใหญ่ (นครราชสีมา) และลักซ์ชัวรี่ ได้แก่ ศาลาเขาใหญ่ (นครราชสีมา) 2.อนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเบสิค ได้แก่ ไร่แสงอรุณ (เชียงราย) และลักซ์ชัวรี่ ได้แก่ แรมริมนา (เชียงใหม่) 3.แนวคิดและวัฒนธรรม เบสิค ได้แก่ ลันเจีย ลอดจ์ (เชียงราย)

เขตทะเล (Seaside) 1.สถาปัตยกรรมและการออกแบบ เบสิค ได้แก่ บ้านพลอยสี เสม็ด (ระยอง) และ ลักซ์ชัวรี่ ได้แก่ ภารีสา รีสอร์ท (ภูเก็ต) 2) อนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เบสิค ได้แก่ ช่องฟ้า รีสอร์ท (พังงา) และ ลักซ์ชัวรี่ ได้แก่ ปารดี รีสอร์ท เสม็ด (ระยอง) 3) แนวคิดและวัฒนธรรม เบสิค ได้แก่ ปารีฮัท รีสอร์ท เกาะสีชัง (ชลบุรี) ลักซ์ชัวรี่ ได้แก่ เทวาศรม รีสอร์ท หัวหิน (ประจวบคีรีขันธ์)

เขตแม่น้ำ/ทะเลสาบ (River / Lake) 1.สถาปัตยกรรมและการออกแบบ เบสิค ได้แก่ วิลล่า โมรีดา สวนผึ้ง (ราชบุรี) และ ลักซ์ชัวรี่ ได้แก่ ศาลารัตนโกสินทร์ (กรุงเทพฯ) 2) อนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เบสิค ได้แก่ แพ 500 ไร่ เขาสก (สุราษฎร์ธานี) และ ลักซ์ชัวรี่ ได้แก่ เดอะ โฟลทเฮ้าส์ ริเวอร์ แคว (กาญจนบุรี) 3) แนวคิดและวัฒนธรรม เบสิค ได้แก่ มารดาดี เฮอริเทจ ริเวอร์ วิลเลจ (เชียงใหม่) และ ลักซ์ชัวรี่ ได้แก่ พระยาพาลาซโซ (กรุงเทพฯ)

เขตเมือง (City) 1. สถาปัตยกรรมและการออกแบบ เบสิค ได้แก่ บลูมังกี้ โฮสเทล (ภูเก็ต) และ ลักซ์ชัวรี่ มี 2 รางวัล ได้แก่ ไอยูเดีย ออน เดอะ ริเวอร์ (อยุธยา) และแทมมารีน วิลเลจ (เชียงใหม่) 2. แนวคิดและวัฒนธรรม เบสิค ได้แก่ บ้านนพวงศ์ (กรุงเทพฯ) และ ลักซ์ชัวรี่ ได้แก่ ปิงนครา บูติคโฮเตล แอนด์ สปา (เชียงใหม่)

นอกจากนี้ ยังมี รางวัลพิเศษ Special Awards สำหรับโรงแรมบูติกที่มีคุณลักษณะที่โดดเด่น คือ 1) รางวัล Innovative Award 2014-2015 ได้แก่ เดอะ ไลบรารี่ สมุย (สุราษฎร์ธานี) 2) Green Award 2014-2015 ได้แก่ ภูนาคำ รีสอร์ท (เลย) และ 3) Community Award 2014-2015 ได้แก่ ม้ง ฮิลล์ไทรบ์ลอดจ์ (เชียงใหม่)

"เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัด โครงการ “Thailand Boutique Awards Season 3 (2014-2015)" ในครั้งนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ผู้ประกอบการโรงแรมบูติกไทย ได้เป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งช่วยพัฒนาการบริหารธุรกิจโรงแรมบูติกให้เติบโตอย่างยั่งยืน และขอเป็นกำลังใจให้ผู้ประกอบการโรงแรมบูติกสร้างสรรค์ผลงานที่มีความเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นเฉพาะตัว รวมถึงการบริการที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความงดงามในความเป็นไทย และมีศักยภาพพร้อมแข่งขันในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนและในเวทีโลกต่อไป"นายระเฑียร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ