BBL เตรียมเปิดสาขาที่ 6 ในเขต FTZ ของเซี่ยงไฮ้ Q1/58

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 28, 2014 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ (BBL) เปิดเผยว่า ขณะนี้ธนาคารกรุงเทพ (ประเทศจีน) ได้รับอนุญาตจากทางการจีนในการเปิดสาขาแห่งที่ 6 ในเขตการค้าเสรีเมืองเซี่ยงไฮ้ โดยธนาคารกำหนดแผนที่จะเปิดดำเนินการในไตรมาสแรกของปี 2558 บริเวณ Waigaoqiao Bonded Zone ในเขต Shanghai FTZ เพื่อรองรับโอกาสทางธุรกิจของธนาคารในอนาคต โดยเฉพาะการขยายธุรกิจเข้าไปในพื้นที่การค้าที่มีการปฏิรูปซึ่งเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาลกลางของจีน อีกทั้งเพื่อสนับสนุนและส่งเสริมเศรษฐกิจของทั้ง 2 ประเทศที่มีการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว และเชื่อมโยงธุรกิจระหว่างเครือข่ายสาขาต่างประเทศของธนาคารซึ่งเป็นนโยบายที่สำคัญของธนาคาร

ปัจจุบันธนาคารกรุงเทพ ประเทศจีน มีนายสุวัชชัย ทรงวานิช เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร จำนวนสาขารวมทั้งหมด 5 แห่ง คือ สาขาเซี่ยงไฮ้ สาขาปักกิ่ง สาขาเซี่ยะเหมิน สาขาเสิ่นเจิ้น และสาขาฉงชิ่ง

นอกจากนี้ ธนาคารฯ ได้จัดกิจกรรม ‘Bangkok Bank Brings ASIAN to Shanghai ระหว่างวันที่ 27-29 พฤศจิกายน 2557 ณ มหานครเซี่ยงไฮ้ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยนำนักลงทุนที่เป็นลูกค้าของธนาคารกว่า 60 รายจากประเทศต่างๆ ในอาเซียน ประกอบด้วย สปป.ลาว เวียดนาม เมียนมาร์ และไทย ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าขนาดกลาง ถึงขนาดค่อนข้างใหญ่ที่เป็นผู้ผลิตวัตถุดิบให้กับบริษัทใหญ่หรือบริษัทข้ามชาติ ผู้ผลิตเพื่อการส่งออก ในหลายกลุ่มอุตสาหกรรม อาทิเช่น การค้า การขนส่ง ชิ้นส่วนยานยนต์ อิเล็กทรอนิคส์ ปิโตรเคมี พลาสติก เกษตร ที่ล้วนมีศักยภาพและความสนใจเข้าไปดำเนินธุรกิจในประเทศจีนได้พบปะนักธุรกิจท้องถิ่นเพื่อเชื่อมโยงเครือข่ายทางธุรกิจระหว่างกัน การเยี่ยมชมและศึกษาดูงานเขต Shanghai FTZ อีกทั้งการฟังปาฐกถาและการบรรยายพิเศษจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิชาวจีนที่มากด้วยประสบการณ์ในเรื่อง FTZ เพื่อสร้างการรับรู้ถึงโอกาสจากมาตรการสนับสนุนของทางการจีน และการเชื่อมโยงลูกค้านักลงทุนของเครือข่ายสาขาต่างประเทศที่แข็งแกร่งของธนาคารกรุงเทพทั้ง 28 แห่ง ใน 13 เขตเศรษฐกิจสำคัญทั่วโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ