(เพิ่มเติม) AS คาดรายได้ปีนี้หด 20% จาก1.7 พันลบ.ปีก่อน ยังขาดทุนก่อนพลิกกำไรปี 58

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 1, 2014 17:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น (AS) คาดรายได้ปีนี้ลดลง 20% จาก 1,714 ล้านบาทในปีก่อน ขณะที่คาดปีนี้คงขาดทุน หลังจาก 9 เดือนแรก มีผลขาดทุนอยู่ที่ 167.77 ล้านบาท แต่คาดว่าผลการดำเนินงานในปี 58 จะกลับมาดีขึ้นและพลิกมามีกำไร โดยในปีหน้ามีแผนจะออกเกมใหม่ไตรมาสละ 3-4 เกมส์

Mr.Kenny Goh ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน AS ยอมรับว่า รายได้ในปีนี้ปรับตัวลดลงราว 20% จากปี 56 ที่มีรายได้อยู่ที่ 1,714.77 ล้านบาท และน่าจะยังมีผลขาดทุน หลังจาก 9 เดือนที่ผ่านมา มีผลขาดทุนอยู่ที่ 167.77 ล้านบาท เนื่องจากเทรนของตลาดเกมส์ออนไลน์มีการปรับตัวอย่างมาก โดยรายได้หลักของบริษัทฯมาจาก PC Game ทำให้กระทบต่อรายได้ที่ปรับลดลงพอสมควร ซึ่งขณะนั้นบริษัทฯก็ยังไม่สามารถเข้าถึงตลาดเกมส์บนมือถือได้มากนัก จึงมีการตัดการจำหน่ายลิขสิทธิ์เกมส์บางเกมส์ที่ไม่อยู่ในกระแสความนิยม

อย่างไรก็ตาม คาดว่า ในปี 58 จะพลิกกลับมามีกำไรได้ เนื่องด้วยมั่นใจว่าในปีหน้าผลการดำเนินงานโดยรวมจะกลับมาดีขึ้น ทั้งรายได้และกำไร จากการปรับโครงสร้างการดำเนินงานให้เหมาะสมตามการเปลี่ยนแปลงไปของตลาดเกมส์ โดยบริษัทฯจะมีการนำเกมส์ที่ติดอันดับของ PC Game มาอยู่บน Mobile Game มากขึ้น ซึ่งวางไว้ 3-4 เกมส์ต่อไตรมาส และบริษัทฯยังคงมีการพิจารณาตัดจำหน่ายค่าลิขสิทธิ์เกมส์ที่เปิดให้บริการที่ไม่อยู่ในความนิยมของตลาดเกมส์ ซึ่งจะส่งผลให้ผลการดำเนินงานปรับตัวดีขึ้นได้

"ปี 58 เรามั่นใจว่าจะดีกว่าปีนี้แน่นอน ทั้งรายได้และกำไร โดยเราก็จะมีการนำเกมส์ที่ติดอันดับใน PC Game มาอยู่บน Mobile มากขึ้น ซึ่งวางเป้าหมายจะนำมาอยู่บนมือถือทั้งเกมส์รูปแบบเก่า และเกมส์ใหม่ไว้ 3-4 เกมส์ ต่อไตรมาส ขณะที่เงินลงทุนจะมาจากเงินทุนหมุนเวียนในบริษัทฯเป็นหลัก ซึ่งมองว่ายังเพียงพอต่อการเข้าไปซื้อเกมส์"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ