"เสี่ยยักษ์"เตรียมซื้อหุ้น PP บจ.ใน SET-ซื้อกิจการ, เตือนระวังลงทุนปีหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 1, 2014 18:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชัย วชิรพงศ์ หรือ เสี่ยยักษ์ นักลงทุนรายใหญ่ในตลาดหุ้นไทย เปิดเผยว่า ในวันที่ 11 ธ.ค. นี้ จะแถลงข่าวซื้อหุ้น PP บริษัทใน SET จำนวน 1 ดีล และอีก 1 บริษัทจะเป็นการเข้าไปซื้อธุรกิจ
"ที่ผ่านมาส่วนตัวเป็นนักลงทุน แล้วผมก็มีความฝันที่อยากจะเป็นนักธุรกิจ...ซึ่งตอนนี้ก็มีผู้มาเสนอให้ตนเองเข้าไปซื้อหุ้น PP หลายบริษัท"นายวิชัย กล่าว

ส่วนมาตรการดูแลหุ้นเก็งกำไรของตลาดหลักทรัพย์เป็นเรื่องที่ดี โดยมองว่าจะช่วยลดความร้อนแรงของหุ้นที่มีการเก็งกำไรกันมากเกินไป และเชื่อว่าจะช่วยทำให้นักลงทุนได้ข้อมูลที่ชัดเจนมากขึ้น เพราะที่ผ่านมากลุ่มนักลงทุนรวมกลุ่มในไลน์รับข้อมูลกันและเข้าไปซื้อหุ้น ทำให้หุ้นตัวนั้น P/E ปรับตัวเพิ่มขึ้น

สำหรับการลงทุนในตลาดหุ้นไทยปีหน้า ยังคงต้องใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากมีหลายปัจจัยที่เข้ามามีผลต่อบรรยากาศการลงทุน อาทิ ในช่วงกลางปีหน้า สหรัฐฯ มีแนวโน้มปรับขึ้นดอกเบี้ย ทำให้เม็ดเงินลงทุนต่างชาติไหลออก ซึ่งการลงทุนในตลาดหุ้นนั้น แนะนำ นักลงทุน หลีกเลี่ยงในการเข้าไปลงทุนในหุ้นที่ P/E สูง เพราะเมื่อมีเหตุการณ์ที่มีปัจจัยลบจากเม็ดเงินต่างชาติไหลออก ทำให้นักลงทุนตกใจ และหุ้นจะปรับตัวลดลง

อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่ผ่านมาได้มีการปรับพอร์ตการลงทุนลงจนปัจจุบันเหลือลงทุนในหุ้นสัดส่วน 50% จากเดิมลงทุนในหุ้นทั้ง 100% โดยกระจายความเสี่ยงลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ และรอจังหวะซื้อหุ้นเพิ่ม ซึ่งคงจะไม่ลดน้ำหนักพอร์ตลงทุน และจะคงระดับพอร์ตไว้ที่ประมาณ 50%

สำหรับหุ้นกลุ่มที่น่าสนใจลงทุนปีหน้า ควรเลือกหุ้นที่คาดจะได้รับผลประโยชน์จากนโยบายการส่งเสริมการลงทุนของภาครัฐบาล โดยเน้นหุ้นกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง และอย่าเข้าไปเก็งกำไรหุ้นที่ P/E สูง ซึ่งเน้นหุ้นที่มีพื้นฐานดีและมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ