5 ทีวีโฮมช้อปปิ้งผนึกกำลังตั้งสมาคมดูแลผู้บริโภค-ยกระดับมาตรฐานธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 2, 2014 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทรงพล ชัญมาตรกิจ นายกสมาคมทีวีโฮมช้อปปิ้ง (ประเทศไทย) หรือ THA เปิดเผยว่า สมาคมฯ เกิดขึ้นจากความร่วมมือของสมาชิกในชั้นแรก 5 บริษัท ประกอบด้วย 1.บริษัท ทรู จีเอส จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจโฮมช้อปปิ้งช่อง “ทรู ซีเล็คท์" 2.บริษัท จีเอ็ม เอ็ม ซีเจ โอ ช้อปปิ้ง จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจโฮมช้อปปิ้งช่อง “โอช้อปปิ้ง" 3.บริษัท ช้อป โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจโฮมช้อปปิ้ง “ช้อป ชาแนล" 4.บริษัท ทีวีดี ช้อปปิ้ง จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจโฮมช้อปปิ้งช่อง“ทีวีดี ช้อป" และ 5.บมจ.ทีวีไดเร็ค(TVD)

การก่อตั้งสมาคมฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1.ดูแลผู้บริโภคให้ได้รับสิทธิอันชอบธรรมจากการใช้บริการโฮมช้อปปิ้ง 2.ยกระดับการประกอบการธุรกิจโฮมช้อปปิ้งไทยให้มีประสิทธิภาพและจริยธรรม 3. เผยแพร่และประชาสัมพันธ์ถึงประโยชน์ของการประกอบการโฮมช้อปปิ้ง ทั้งหน่วยงานราชการและเอกชน 4.สร้างเครือข่ายความสัมพันธ์ทางยุทธศาสตร์กับหน่วยงานราชการเพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้ประกอบการโฮมช้อปปิ้งและผู้บริโภคอย่างมีนัยสำคัญ 5.เป็นศูนย์กลางข้อมูล ข่าวสารและเป็นแหล่งพบปะ ปรึกษาหารือ ให้คำแนะนำที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจโฮมช้อปปิ้ง และ 6.จัดสันทนาการ สัมมนาให้ความรู้ที่เกี่ยวข้องกับสมาคมโฮมช้อปปิ้ง

“การจัดตั้งสมาคมในครั้งนี้เพื่อสร้างโอกาสให้ทั้ง 4 ฝ่าย ได้ทำความเข้าใจ ได้แก่ ผู้ประกอบการโฮมช้อปปิ้ง ผู้บริโภค เจ้าของสินค้า และหน่วยงานภาครัฐ สาเหตุที่สมาคมได้เรียนเชิญ กสทช. และสื่อมวลชนไปเยี่ยมชมธุรกิจโฮมช้อปปิ้งที่เกาหลีในครั้งนี้ เพื่อความเข้าใจว่าการดำเนินธุรกิจโฮมช้อปปิ้งจะสามารถทำอะไรให้ประเทศได้บ้าง ต้องมีกฎระเบียบในการกำกับดูแลอย่างไร ถึงจะสามารถสร้างผลประโยชน์ให้แกทั้ง SME และผู้บริโภคในประเทศไทยได้"นายทรงพล กล่าว

นอกากนั้น สมาคมฯ ยังมีทริปในการศึกษาดูงานอีก 3 ประเทศด้วยกัน ได้แก่ ญี่ปุ่น ไต้หวัน และอเมริกา ที่กระบวนการในการเกิดโฮมช้อปปิ้งและการบริหารจัดการนั้นแตกต่างกันในบริบทของการดำเนินธุรกิจและที่มาของโฮมช้อปปิ้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ