ITD คาดเซ็นสัญญาโครงการทวายเฟสแรกกับรัฐบาลพม่าในปลายธ.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 2, 2014 15:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประวีร์ โกมลกาญจน ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท ทวาย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทคาดว่าจะลงนามสัญญาพัฒนาโครงการนิคมอุตสาหกรรมทวายเฟสแรกกับรัฐบาลพม่าประมาณปลายเดือนธ.ค.นี้ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาในส่วนพื้นที่เพิ่มเติมอีก 7 ตร.กม. หรือประมาณ 4,400 ไร่ จากที่ได้รับการเห็นชอบแล้ว 27 ตร.กม. หรือประมาณ 13,000 ไร่ หากผลเจรจาเสร็จสิ้น บริษัทจะเข้าพัฒนาพื้นที่ทั้งหมด 34 ตร.กม. หรือประมาณ 17,400 ไร่
"เฟสแรกเราได้แล้ว 27 ตร.กม. ตอนนี่กำลังคุยส่วน extra ในรายละเอียด รอเจรจากับรัฐบาลพม่า ตั้งเป้าอยากให้เซ็นสัญญาได้ในปลายเดือนธ.ค.นี้" นายประวีร์ กล่าว

ทั้งนี้ พื้นที่ 34 ตร.กม. จะได้รับสิทธิสัญญาสัมปทาน 75 ปี โดยจะให้ 50 ปีแรก และต่ออายุอีก 25 ปี โดยจะใช้เวลาพัฒนาโครงการ จำนวน 8 ปี

นายประวีร์ กล่าวว่า ITD ได้ร่วมกับ บมจ.สวนอุตสาหกรรมโรจนะ (ROJNA) ฝ่ายละ 50% เพื่อร่วมกันพัฒนานิคมอุตสาหกรรม สาธารณูปโภค ได้แก่ ถนน 2 เลนที่เริ่มจากชายแดนของไทยไปถึงโครงการ มีระยะทาง 136 กม. และ น้ำที่ใช้ในนิคมอุตสาหกรรมทวาย ส่วนการผลิตไฟฟ้า ITD ได้ร่วมมือกับ บมจ.ผลิตไฟฟ้า (EGCO)

สำหรับอุตสาหกรรมที่จะเข้ามาอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมทวายจะเป็นอุตสาหกรรมขนาดกลางและย่อม ที่เน้นการส่งออก และใช้แรงงานสูง ได้แก่ ธุรกิจสิ่งทอ ธุรกิจเครื่องหนังและรองเท้า ผลิตภัณฑ์ยาง ชิ้นส่วนยานยนต์ เป็นต้น

อนึ่ง ราคาหุ้น ITD บ่ายนี้ เคลื่อนไหวที่ 7.85 บาท ลดลง 0.05 (-0.63%)โดยราคาสูงสุดที่ 8.20 บาท จากราคาเปิด 7.90 บาท มูลค่าซื้อขาย 727.26 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ