CHO ตั้งเป้าปี 58 รายได้โต 15%ลงทุน 200 ลบ.ขยายการผลิต-ศึกษาออกหุ้นกู้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 3, 2014 16:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิติธร ดีอำไพ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บมจ.ช.ทวี ดอลลาเซียน(CHO) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 58 เติบโต 15% จากปีนี้ที่คาดว่าจะทำรายได้ราว 1.4 พันล้านบาท พร้อมทั้งตั้งเป้ารักษาอัตรากำไรสุทธิให้อยู่ในระดับ 8-9% ใกล้เคียงกับปีนี้

บริษัทมีแผนจะขยายตลาดต่างประเทศมากขึ้น ทั้งออสเตรเลีย และทางตะวันออกกลาง รวมไปถึงประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC) เนื่องจากประเทศเหล่านี้มีแผนการขยายศักยภาพสนามบิน ส่งผลให้มีความต้องการสั่งซื้อรถลำเลียงอาหาร(Catering)เพิ่มขึ้นด้วย โดยตั้งเป้าสัดส่วนรายได้าจากต่างประเทศเพิ่มเป็น 60% ในปี 58 เพิ่มจากปีนี้ที่อยู่ในระดับ 50%

ขณะที่บริษัทยังยืนยันความพร้อมที่จะเข้าประมูลโครงการจัดซื้อรถเมล์ NGV ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.)มูลค่าราว 2.8 พันล้านบาท ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดทำ TOR และในช่วงไตรมาส 3/58 จะมีงานบริหารการต่อเรือรบ มูลค่ากว่า 1 พันล้านบาทให้กับกองทัพเรือด้วย

นายนิติธร กล่าวว่า บริษัทยังได้ตั้งงบลงทุนราว 200 ล้านบาทเพื่อใช้ขยายสายการผลิตใหม่ เพื่อรองรับคำสั่งซื้อที่จะขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการผลิตรถขนส่งรถบรรทุก เป็นต้น รวมไปถึงการขยายศูนย์ซ่อมบริการรถขนาดใหญ่ให้ครอบคลุมพื้นที่สำคัญๆ เช่น จังหวัดลำปาง และสุราษฎร์ธานี

พร้อมกันนั้น บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาการออกและเสนอขายหุ้นกู้ เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการระดมเงินทุนสำหรับการลงทุนในอนาคต เพราะเป็นช่องทางที่สามารถควบคุมดอกเบี้ยได้เป็นอย่างดี ซึ่งขณะนี้ยังรอการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจากบริษัท ทริส เรทติ้ง ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ