IT คาดปี 58 พลิกเป็นกำไร ตั้งเป้ารายได้โต 5-10% ขยายสาขาเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 4, 2014 14:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอกชัย ศิริจิระพัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.ไอที ซิตี้(IT)เปิดเผยว่า บริษัทคาดปี 58 บริษัทฯมีโอกาสที่ผลประกอบการจะพลิกกลับมามีกำไรได้ จากปีนี้ที่คาดว่าจะขาดทุน หลังจากช่วง 9 เดือนแรกมีผลขาดทุนราว 14.99 ล้านบาท ซึ่งผลกระทบหลักๆมาจากยอดขายคอมพิวเตอร์พีซีและโน้ตบุ๊คหดตัวอย่างมาก เนื่องจากดยประชาชนหันไปให้ความนิยมกับสมาร์ทโฟนและแทปเล็ตเพิ่มมากขึ้น

บริษัทตั้งเป้ารายได้ในปีหน้าเติบโตได้ราว 5-10% โดยจะมีการขยายสาขาใหม่อีกอย่างน้อย 6 สาขา เน้นสาขาขนาดเล็กพื้นที่น้อยกว่า 100 ตารางเมตร/สาขา จากสิ้นปีนี้จะมีสาขาทั้งหมดรวม 84 สาขา ซึ่งบริษัทจะใช้เงินทุนหมุนเวียนในการลงทุน เบื้องต้นคาดว่าต้องใช้เงินลงทุนราว 1 ล้านบาท/สาขา นอกจากนี้จะเน้นการเติบโตของยอดขายสินค้าสมาร์ทดีไวซ์ และการขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ รวมไปถึงการทำกิจกรรมส่งเสริมการขายหน้าร้าน

สำหรับผลประกอบการในปีนี้บริษัทคาดว่าจะทำรายได้ราว 5 พันล้านบาท หรือลดลง 8% เมื่อเทียบกับปี 56 ที่มีรายได้ 5.41 พันล้านบาท โดยภาพรวมได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ทางการเมืองที่ทำให้เศรษฐกิจชะลอตัว และผู้บริโภคชะลอการซื้อสินค้า ประกอบกับในปีนี้ตลาดคอมพิวเตอร์ติดลบเพิ่มขึ้นจากปี 56

"ปีหน้าเรามีโอกาสพลิกกลับมามีกำไรได้ เพราะมองว่าปีนี้จะเป็นปีที่ต่ำสุดของเราแล้ว ซึ่งจะเห็นได้จากผู้ประกอบการหลัก เช่น ไมโครซอฟท์ เดล และเอซุส เป็นต้น ที่เริ่มกลับมามีผลประกอบการที่เข็งแรง ปีหน้าเรามั่นใจว่ารายได้จะกลับมาเติบโตได้อีกครั้ง เราจะขยายสาขาและเน้นขายสินค้าผ่านทางออนไลน์มากขึ้นด้วย"นายเอกชัย กล่าว

แท็ก ไอที ซิตี้   (IT)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ