AIT ตั้งเป้ารายได้ปี 58 โต 10% จากปีนี้คาดทำได้กว่า 6.2 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 4, 2014 16:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานคณะกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แอ็ดวานซ์อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี(AIT) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 58 เติบโต 10% มาอยู่ที่ 6.8 พันล้านบาท ตามงานภาครัฐและเอกชนที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง หลังจากรัฐบาลประกาศแนวทางการขับเคลื่อนประเทศโดยใช้นโยบายเศรษฐกิจดิจิทัล ซึ่งช่วยกระตุ้นให้เกิดการลงทุนระบบสารสนเทศและการสื่อสาร เชื่อว่าส่งผลดีต่อบริษัทที่จะมีโอกาสเข้าร่วมประมูลงานใหม่ ๆ เพิ่มมากขึ้น
"แผนปี 58 เราตั้งเป้าโต 10% หรือมาอยู่ที่ 6.8 พันล้านบาท จากเรื่องของภาครัฐที่จะมีการสนับสนุนให้เกิด Digital Economy และขับเคลื่อนของภาคการสื่อสารโทรคมนาคม อย่าง TOT,CAT ในเรื่องของ 4G 3G และ 3BB FTTx (Fiber to the home) ซึ่งก็จะส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมไอทีอย่างมาก"นายศิริพงษ์ กล่าว

ปัจจุบัน บริษัทได้ยื่นประมูลงานทั้งภาครัฐและเอกชน มูลค่ารวมประมาณ 985 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะทยอยรับทราบผลการประมูลได้บางส่วนในปีนี้ และส่วนที่เหลือในช่วงต้นปีหน้า

นายศิริพงษ์ กล่าวอีกว่า บริษัทยังมองโอกาสขยายธุรกิจนกล่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC) โดยก็มีความสนใจเข้าไปลงทุนด้านการวางระบบโครงข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในลาวและพม่าในปี 58 จากปัจจุบันบริษัทฯมีขยายธุรกิจไปในกัมพูชาแล้ว ซึ่งเป็นความร่วมมือกันกับ บริษัท ล็อกเซเล่ย์ ไวเลส จำกัด, บริษัท เคิรซ์ จำกัด และบริษัท เอสแอลเอ เอเชียจำกัด เนื่องจากประเทศเพื่อนบ้านยังมีความต้องการพัฒนาในด้านไอทีอีกมาก และบริษัทก็ถือว่ามีความเชียวญชาญด้านนี้มากพอ

ส่วนผลประกอบการในปี 57 บริษัทมั่นใจว่าจะมีรายได้มากกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 6.2 พันล้านบาท เนื่องจากในไตรมาส 4/57 บริษัทจะมีงานทยอยส่งมอบให้แก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยผลักดันรายได้ให้เป็นไปตามเป้าหมายทั้งงานของภาครัฐและภาคเอกชน ขณะที่ยังรักษาอัตรากำไรสุทธิไว้ที่ระดับ 8-10% และอัตรากำไรขั้นต้นไว้ที่ 20-24% จากการบริหารต้นทุน และการเน้นรับงานที่มีมาร์จิ้นสูง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ