"โอพีจีเทค"เตรียมแต่งตัวรอเข้าตลาดหุ้นไทยใน 3 ปี FA หวังดันสำเร็จปี 59

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 8, 2014 12:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐ์ฐ พัฒนมาศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โอพีจีเทค ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทร่วมทุนโครงการอุตสาหกรรมปาล์มคอมเพล็กซ์กับกลุ่มของ บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี(PTG) กล่าวว่า บริษัทมีประสบการณ์ในการผลิต (กลั่น) และจำหน่ายน้ำมันปาล์มเพื่อการบริโภคและจำหน่ายน้ำมันปาล์มดิบให้กับธุรกิจไบโอดีเซล อยู่ระหว่างเตรียมตัวจดทะเบียนเข้าตลาดหลักทรัพย์ไทย ภายในระยะ 3 ปี โดยขณะนี้ทางบริษัทฯมีศักยภาพเพียงพอที่จะเข้าจดทะเบียนทั้งในตลาดหลักทรัพย์ SET และ ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai)

ด้านนางรัชนี ชาติบัญชาชัย ผู้อำนวยการอาวุโส บริษัท เซจ แคปปิตอล จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน คาดว่าจะสามารถนำ บริษัท โอพีจีเทค จำกัด เข้าจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์ ได้ในปี 59

สำหรับผลการดำเนินงานที่ผ่านมาของ โอพีจีเทค มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปี 54 มียอดขาย 1,200 ล้านบาท, ปี 55 มียอดขาย 2,700 ล้านบาท, ปี 56 มียอดขาย 4,900 ล้านบาท และช่วง 8 เดือนแรกของปีนี้มียอดขายแล้ว 8,000 ล้านบาท ขณะที่กำไรเติบโตในทิศทางเดียวกัน สัดส่วนรายได้ส่วนใหญ่มาจากในประเทศเป็นหลัก และบางส่วนมาจากลาว ขณะที่เมื่อแยกตามลักษณะธุรกิจนั้น สัดส่วนรายได้จากเทรดดิ้ง 70% และ โรงกลั่น 30%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ